Các VĐV huyện Kim Bôi tham gia thi đấu ở nội dung 10 m bơi tự do cá nhân nam tại giải bơi cự ly trẻ, vô địch, trung - cao tuổi.

Các VĐV huyện Kim Bôi tham gia thi đấu ở nội dung 10 m bơi tự do cá nhân nam tại giải bơi cự ly trẻ, vô địch, trung - cao tuổi.

(HBĐT) - Tại giải bơi các cự ly trẻ, vô địch trung, cao tuổi vừa qua, đoàn VĐV huyện Kim Bôi xuất sắc giành được 17 HCV, 11 HCB và 7 HCĐ trong tổng số 33 nội dung tại giải, bỏ xa đoàn xếp thứ nhì 10 HCV. Lại một lần nữa đoàn Kim Bôi khẳng định thế mạnh ở môn bơi cự ly, nhiều năm gần đây, tại các giải bơi cự ly, đoàn Kim Bôi vẫn luôn dẫn đầu về huy chương. Để duy trì và phát huy được thành tích đạt được, huyện Kim Bôi đã có sự quan tâm, đầu tư cho thể thao mũi nhọn nói chung, môn bơi cự ly nói riêng.

 

Đồng chí Nguyễn Quang Huy, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Kim Bôi cho biết: Cùng với phong trào thể thao quần chúng, huyện Kim Bôi chú trong phát triển phong trào thể thao mũi nhọn, trong đó có môn bơi cự ly, thể thao dân tộc. Để duy trì được thành tích, song song với đầu tư cho các VĐV nguồn, ngành thể thao huyện luôn tìm kiếm, phát hiện và đào tạo các VĐV trẻ, tiềm năng. Trước mỗi giải cấp tỉnh, huyện tuyển chọn và mở lớp tập huấn hoàn thiện kỹ thuật, nâng cao thành tích. Chính vì vậy, nhiều năm nay Kim Bôi vẫn duy trì được kết quả cao tại các giải bơi cự ly do tỉnh tổ chức.

 

Kim Bôi và Kim Truy là 2 xã phát triển mạnh về môn bơi cự ly của huyện. Được thuận lợi có dòng sông Bôi chảy qua, các VĐV và người dân trong xã thường xuyên luyện tập. Cũng tại 2 xã, nhiều gia đình thể thao điển hình về phong trào bơi lội đã xuất hiện, tiêu biểu như gia đình anh Bùi Văn Thắng có vợ và 2 con gái đều là những VĐV bơi lội điển hình của xã Kim Truy và là những VĐV nhiều lần tham gia giải bơi cấp tỉnh và huyện, trong đó con gái thứ 2 là Nguyễn Thành Công đã từng 3 lần đạt HCV tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2012 hay gia đình anh Bùi Văn Bính, một VĐV đã quá quen thuộc với thể thao Hoà Bình, tiếp nối thành tích của cha, con trai Bùi Hồng Dương là VĐV trẻ xuất sắc của tỉnh tham gia nhiều kỳ Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc. Nổi bật có năm 2012, Dương đã giành được 3 huy chương, trong đó có 1 HCV. Ngay từ khi 9 tuổi, Bùi Văn Dương đã được cọ xát thi đấu ở giải huyện, tỉnh. Tại giải bơi các cự ly trẻ, vô địch trung, cao tuổi năm 2014, Dương đã  xuất sắc giành 2 HCV ở nội dung 50 m, 100 m tự do  nam trẻ.

 

Chia sẻ về cơ duyên gắn bó với môn bơi cự ly, VĐV Bùi Hồng Dương cho biết: Những ngày đầu theo cha và bạn bè trong xóm tập bơi cũng chỉ với mục đích trang bị kỹ năng bơi lội phòng tránh đuối nước. Khi đã biết bơi, anh bắt đầu tập luyện các kiểu bơi: tự do, bơi ếch, bơi ngửa... và thách đố bơi thi với mọi người trong xóm. Tự nhận thấy thế mạnh của mình ở nội dung bơi tự do, anh tập trung luyện tập tự nâng cao thành tích cá nhân. Giờ đây, anh đã trở thành một trong những gương mặt sáng giá môn bơi cự ly của tỉnh.

 

Cùng với Bùi Văn Dương, huyện Kim Bôi còn có nhiều VĐV trẻ tiêu biểu, xuất sắc như Bùi Thị Hoa (bơi tự do), Bùi Thị Vân Anh (bơi ếch), Hà Công Nghị (bơi ếch)... Hầu hết các VĐV đều giành từ 1 - 2 HCV tại các nội dung của giải bơi cự ly cấp tỉnh vừa qua.

 

Hiện tại, đối với môn bơi cự ly của huyện Kim Bôi, khó khăn lớn nhất là về cơ sở vật chất. Huyện không có bể  bơi, các VĐV thường phải luyện tập tại sông Bôi có đoạn chảy qua xóm Quê Bộ, xã Kim Truy. Khi luyện tập tại đây sẽ không có đường bơi phân cách, điểm xuất phát và quay đầu, đồng thời, luyện tập tại đây sẽ không đánh giá được chính xác thành tích của các VĐV và gây khó khăn cho VĐV đi thi đấu trong bể vì sẽ phải làm quen với mặt nước bể...

 

 

                                                                     Hồng nhung

 

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục