Tay vợt số 3 thế giới Wawrinka đã phải dừng bước ngay ở vòng một.

Tay vợt số 3 thế giới Wawrinka đã phải dừng bước ngay ở vòng một.

Giải quần vợt Grand Slam thứ hai trong năm tổ chức tại Pháp (Giải quần vợt Roland Garros) đã xảy ra nhiều bất ngờ thú vị sau ba ngày thi đấu. Tay vợt nam xếp hạng 3 thế giới Stanislas Wawrinka người Thụy Sĩ và tay vợt nữ người Trung Quốc Li Na xếp hạng 2 thế giới đã để thua ngay ở vòng đầu.

 

Nhiều bất ngờ ở vòng một

Đương kim vô địch giải Grand Slam đầu tiên trong năm (Giải quần vợt Australia mở rộng) Wawrinka, hiện đang xếp hạng 3 thế giới, đã bất ngờ để thua tay vợt người Tây Ban Nha Garcia Lopez sau 4 séc đấu. Điều bất ngờ hơn là Garcia Lopez hiện đang đứng ở vị trí thứ 41 trong bảng xếp hạng 100 tay vợt hàng đầu thế giới. Wawrinka đã để thua nhanh chóng với các tỷ số 6-4, 5-7, 6-2 và 6-0.

Phát biểu trước giải đấu, Wawrinka rất tự tin: “Tôi có khả năng chiến thắng ở giải Roland Garros lần này”. Nếu xét theo lịch sử của giải Roland Garros thì giải đấu này không chiều theo ý của tay vợt số 3 thế giới. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, tay vợt người Thụy Sĩ này chưa từng một lần đoạt chức vô địch Roland Garros. Lần thi đấu thành công nhất của anh là vào đến tứ kết mùa giải 2013.

Tuy nhiên, sự thất bại chóng vánh của Wawrinka lại là “tin mừng” cho Nadal và Djokovic, hai tay vợt hiện đang xếp thứ 1 và thứ 2 thế giới bởi chính Wawrinka là người đã đánh bại cả Djokovic và Nadal ở giải Australian mở rộng hồi đầu năm.

Tuy nhiên, bất ngờ đầu tiên tại giải chính là sự thất bại chóng vánh của tay vợt số 9 thế giới Kei Nishikori trước tay vợt người Slovakia Martin Klizan sau ba séc đấu. Tay vợt Nishikori đã thừa nhận sau trận đấu rằng "Đây là trận đấu tồi tệ của tôi. Tôi rất thất vọng về lối chơi của mình. Trước giải đấu, tôi đã không khổ luyện để chuẩn bị cho giải đấu trình độ cao như ở Roland Garros. Vì thế điều gì đến đã đến".

Một bất ngờ lớn nữa ở vòng một là tay vợt nữ số 2 thế giới Li Na đã thua trước tay vợt nước chủ nhà Kristina Mladenovic hiện đang đứng thứ 103 thế giới. Đây quả là trận "báo thù" ngọt ngào đối với tay vợt người Pháp Mladenovic khi ở mùa giải 2010 cô đã để thua Li Na sau hai séc đấu với tỷ số sát nút 7-5 và 6-3.

Trong trận đấu này, Mladenovic đã thi đấu xuất thần và hiệu quả, đánh bại hầu hết các đợt phản công của Li Na. Phát biểu sau trận đấu, Mladenovic thừa nhận: “Li Na là một trong những đấu thủ lớn nhất. Thắng được Li Na là một điều kỳ diệu, nhất là trận thắng đó lại diễn ra trên sân nhà ngay ở vòng một của giải Roland Garros”.

Thất bại của Li Na là một tín hiệu đáng mừng cho hai tay vợt nữ Serena William và Maria Sharapova bởi Li Na vốn là khắc tinh của hai tay vợt này. Vắng Li Na, đường đến chung kết của Serena William và Sharapova sẽ trở nên thênh thang hơn.

Nadal, Djokovic và Federer thẳng tiến vào vòng hai

Các tay vợt hạt giống khác cũng đã có những trận đấu khởi đầu nhàn nhã để thẳng tiến vào vòng hai. Tay vợt số 1 thế giới và là đương kim vô địch Nadal đã có trận đấu nhàn hạ và "đè bẹp" tay vợt người Mỹ Ginepri sau ba séc đấu với các tỷ số chênh lệch 6-0, 6-3 và 6-0.

Tay vợt số 2 thế giới người Serbia Djokovic cũng có trận thắng nhàn tay vợt người Bồ Đào Nha Joao Sousa sau ba séc đấu để ghi tên vào vòng hai.

Các tay vợt nước chủ nhà Gael Monfis và Gasquet đã giành chiến thắng trong vòng đấu đầu tiên để vào vòng hai. Còn Llodra, tay vợt nước chủ nhà hiện đang xếp hạng 153 thế giới tham dự giải với tư cách khách mời đã phải chịu thua trước tay vợt người Tây Ban Nha Fernando Verdasco sau ba séc đấu (6-4, 7-6, 7-6) do chấn thương lưng.

Ngày hôm nay 28-5, các tay vợt bước vào vòng hai với nhiều trận đấu hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.

 

                                                                               Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục