Novak Djokovic đã giành chiến thắng trước tay vợt Milos Raonic 7-5, 7-6 (5), 6-4 qua đó giành quyền vào bán kết. Đối thủ sắp tới của anh tại vòng bán kết sẽ là hạt giống số 18 Gulbis.

Djokovic chỉ còn cách ngôi vị số 1 thế giới không còn xa, chỉ còn 2 trận đấu nữa tay vợt người Serbia sẽ trở lại dẫn đầu bảng xếp hạng của ATP. Tuy nhiên nếu Nadal không bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Roland Garros thì với số điểm đã đạt được Djokovic cũng đã đủ trở lại vị trí số 1. Nếu Nole vô địch Roland Garros năm nay, anh sẽ trở thành tay vợt thứ 8 trong lịch sử giành đủ các cúp vô địch của Grand Slam.
 
Djokovic đang chờ ngày để trở lại vị trí số 1 thế giới
Djokovic đang chờ ngày để trở lại vị trí số 1 thế giới
 

Hạt giống thứ hai và á quân năm 2012 Djokovic đã đánh bại hạt giống thứ tám Milos Raonic 7-5, 7-6 (5), 6-4 tại tứ kết. Thêm một chiến thắng trắng của Nole, từ đầu giải tay vợt người Serbia mới chỉ thua có 1 set, đó là trước Cilic ở vòng 3. Với việc lọt vào bán kết Roland Garros, Djokovic cũng đã có trận bán kết thứ 22 trong sự nghiệp của mình tại Grand Slam và lần thứ 6 trên mặt sân đất nện.

 

Set đấu thứ nhất, Djokovic liên tục vượt lên dẫn trước, mặc dù Raonic đã có 1 cơ hội bẻ game nhưng anh không thành công. Ở game 12, Djokovic có tới 3 lần bẻ game và cuối cùng anh cũng thành công để giành chiến thắng chung cuộc 7-5 tại set đấu đầu tiên.

 

Set thứ 2 tiếp tục diễn ra căng thẳng khi cả hai đẩy việc quyết định thắng thua tới loạt tie-break. Khi tỉ số đang là 3-4, Djokovic đã giành liền 3 điểm để tạo ra lợi thế. Anh thắng chung cuộc 7-5 tại ván quyết đấu, qua đó dẫn trước 2-0 và tạo áp lực mạnh cho đối thủ ở set quyết định.

 

Nole đã khởi đầu nhàn nhã khi dẫn trước tới 4-0, sau đó Raonic đã trở lại với 1 lần bẻ game thành công, nhưng Nole đã thi đấu chắc tay để bảo toàn chiến thắng và kết thúc trận đấu. Đây là chiến thắng thứ 29 của tay vợt người Serbia trong mùa giải năm nay (chiến thắng thứ 10 liên tiếp), anh đã có 3 danh hiệu.

 

Đây là một trận đấu rất ổn định của Djokovic, anh có 37 điểm winners, chỉ có 19 lỗi tự đánh hỏng. Trong khi đó mặc dù rất ấn tượng với 21 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, nhưng Raonic lại gây thất vọng khi tỉ lệ cầm giao bóng 2 của anh chỉ đạt có 29%.
 
Raonic vẫn chưa đủ độ chín để có thể đánh bại được Nole
Raonic vẫn chưa đủ độ chín để có thể đánh bại được Nole
 

“Đây là một chiến thắng trắng, tuy nhiên chỉ một vài cơ hội đã quyết định tới điều đó. Đó là những gì tôi trông đợi. Tôi biết cách anh ấy cầm giao bóng và hiểu rằng mình không có nhiều cơ hội, nên khi có được điều đó tôi phải tận dụng triệt để. Và tôi đã làm tốt”, Djokovic phát biểu trận đấu. Ba tuần trước, Djokovic đánh bại Raonic 6-7 (5) , 7-6 (4), 6-3 tại bán kết Internazionali BNL d'Italia, giải đấu sau đó anh đã đăng quang.

 

Đối thủ tiếp theo của Djokovic sẽ là hạt giống số 18 Ernests Gulbis . Djokovic đang dẫn trước 4-1 trong các trận đối đầu với Gulbis, tại tứ kết tay vợt tai tiếng người Latvia đã đánh bại hạt giống số 6 Tomas Berdych sau chỉ 3 set.

 

“Cậu ấy đã chơi thực sự tốt”, Djokovic nói về Gulbis . “Cậu ấy tự tin. Nhưng một lần nữa, tôi muốn giành cơ hội của mình vì tôi đã có vài tuần tuyệt vời trên sân đất nện, từ Rome đến Roland Garros”.

 

Ở các trận tứ kết đầu tiên của nữ, hạt giống số 7 và là đương kim vô địch Maria Sharapova đã ngược dòng thành công trước tay vợt người Tây Ban Nha Muguruza (1-6 7-5 6-1). Trong khi đó tay vợt đồng hương Canada với Raonic là hạt giống số 18 Bouchard đã đánh bại một tay vợt người Tây Ban Nha khác là hạt giống số 14 Suarez Navarro để giành quyền vào bán kết. 

 

Lịch thi đấu ngày 4/6/2014

 

Court Philippe Chatrier 19h00     

Sara Errani (ITA) [10] vs. Andrea Petkovic (GER) [28]    

Gael Monfils (FRA) [23] vs. Andy Murray (GBR) [7]        

Court Suzanne Lenglen 19h00     

Svetlana Kuznetsova (RUS) [27] vs. Simona Halep (ROU) [4]    

Rafael Nadal (ESP) [1] vs. David Ferrer (ESP) [5]

 

 

                                                                        Theo Dantri

 

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục