Rất nhọc nhằn, Brazil mới có được chiến thắng 3-1 trước Croatia. 4 bàn thắng ở trận này đều được ghi bởi các cầu thủ Brazil, Marcelo đốt lưới nhà giúp đối thủ mở tỉ số, cú đúp của Neymar và bàn thắng của Oscar đã giúp Selecao ngược dòng giành 3 điểm.

 

Mặc dù Brazil đã có chiến thắng sau trận đầu ra quân nhưng nhìn chung lối chơi của đội chủ nhà rất thiếu thuyết phục, cả công và thủ của Brazil đều không có sự thể hiện tốt như kỳ vọng. Điều đó khiến cho họ gặp nhiều khó khăn trước Croatia. Đội khách chơi khá đơn giản nhưng hiệu quả và nhiều thời điểm của trận đấu họ khiến người yêu mến Brazil phải vô cùng lo lắng.

Một phần không nhỏ nguyên nhân khiến Croatia thua ở trận này là trọng tài. Vị trọng tài người Nhật Bản đã cắt còi thổi penalty trong tình huống mà Fred chủ động ăn vạ, nhờ đó Neymar đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Ngoài ra còn có tình huống ông thổi phạt Olic tranh chấp với Cesar và lấy mất cơ hội gỡ hòa của Croatia, đó cũng là một tình huống cắt còi nhạy cảm.

Nói chung Brazil đã có thể thở phào với 3 điểm sau trận ra quân đầu tiên. Nhưng rõ ràng họ sẽ phải còn làm rất nhiều nữa mới có thể hi vọng giành ngôi vô địch trên sân nhà. Với những gì đã thể hiện thì thầy trò Scolari đang khiến nhiều người cảm thấy nghi ngờ về khả năng tiến sâu của họ. Tuy nhiên, rất có thể đây mới chỉ là trận đầu nên các cầu thủ Brazil chưa “nóng máy”.

 

 Oscar là cầu thủ chơi xuất sắc nhất của tuyển Brazil ở trận này

Oscar là cầu thủ chơi xuất sắc nhất của tuyển Brazil ở trận này

 

Trước trận đấu này, huấn luyện viên Niko Kovac tuyên bố rằng đội bóng của ông sẽ chơi tấn công trước Brazil và ông đã thực hiện điều đó bằng việc tung ra sân đội hình có hai tiền đạo. Trong khi đó đội hình của đội chủ nhà đã không có nhiều sự thay đổi so với đội hình mà Scolari đã lộ từ cách đây rất lâu, chút khá biệt nằm ở tuyến giữa khi Ramires bị đau và anh ngồi dự bị nhường chỗ cho Paulinho.


Những phút đầu tiên của trận đấu Croatia đã chơi ngang ngửa với đội chủ nhà. Phút thứ 7, từ quả tạt ở bên cánh trái vào, Olic đánh đầu ở vị trí cách khung thành chừng 6m chếch về bên phải, bóng đã đi chệch cột trong sự tiếc nuối của những người yêu mến Croatia. Một tình huống cho thấy sự yếu đuối của hàng thủ Brazil.

Brazil gặp khó trong việc ngăn chặn các đường lên bóng của Croatia. Phút 11, từ pha lên bóng bên phải của Olic, sau đó tiền đạo này thực hiện cú căng ngang vào trong, bóng đi qua chân Silva và các cầu thủ bên trong đều dứt điểm trượt và vô tình đập vào chân của Marcelo đi thẳng vào lưới. Một cú sốc lớn đã diễn ra ở trận khai mạc.

 

Sau bàn thua bất ngờ, Brazil cố gắng đẩy cao đội hình tấn công tuy nhiên các đợt tấn công của họ không sắc nét. Trong khi đó ở mặt trận phòng thủ, các cầu thủ chủ nhà đang tỏ ra nơi lỏng, đặc biệt cánh phải của Alves, anh thường xuyên bị các cầu thủ Croatia qua mặt. Phút 21, Paulinho có bóng và cố gắng đi bóng rồi dứt điểm trong vòng cấm địa, hậu vệ đội khách đeo bám chặt khiến cho tiền vệ này dứt điểm từ góc hẹp bên phải đưa bóng đập trúng thủ thành Pletikosa bật ra.

2 phút sau, từ pha đi bóng nỗ lực của Neymar và sau đó cú căng ngang cắt mặt khung thành của anh không thành công, bóng bị phá ra ở đầu vòng cấm địa và Oscar nhanh chóng tung ra một cú cứa lòng đẹp mặt, nhưng thủ thành  Pletikosa đã chơi tập trung và bay người đẹp mắt đẩy bóng cứu cho Croatia khỏi bàn thua trông thấy.

Sức ép đè nặng lên Brazil và cuối cùng họ cũng giải tỏa được thành công. Phút 29, bắt nguồn từ nỗ lực của Oscar ở giữa sân, anh chuyền bóng cho Neymar để khởi tạo đợt tấn công, cách khung thành chừng 20m thẳng trung lộ, tiền đạo đang khoác áo Barcelona dứt điểm khéo léo đưa bóng đi chìm vào góc phải vượt qua tầm với của thủ thành Pletikosa vào lưới. Bàn gỡ 1-1 của Brazil diễn ra cũng khá bất ngờ, vì vị trí dứt điểm của Neymar cũng không phải thực sự thuận lợi.

 

Bước vào hiệp 2, Brazil tiếp tục dâng cao đội hình dồn ép đối phương, tuy nhiên đội chủ nhà tiếp tục vấp phải sự bế tắc lớn trong lối chơi. Phút 71, từ tình huống căng ngang ở bên cánh phải vào cho Fred, tiền đạo người Brazil đã ngã rất nhanh và trọng tài cho rằng anh bị hậu vệ Lovren kéo ngã. Các cầu thủ Croatia phản ứng mạnh mẽ với quyết định này.

Xem lại pha quay chậm cho thấy, hậu vệ của Croatia có tác động tới tiền đạo đối phương nhưng chẳng đủ để Fred ngã đẹp đến thế, cũng quá nặng để thổi phạt đền. Quyết định vẫn không thay đổi và Neymar chịu trách nhiệm sút phạt, thủ thành Pletikosa đoán trúng hướng sút của đối phương, anh chạm tay vào bóng tuy nhiên Brazil vẫn có bàn thắng gia tăng tỉ số lên 2-1.

 

Những phút cuối trận, Croatia cố gắng dâng cao đội hình đẩy mạnh tấn công và họ khiến hàng thủ của Brazil chao đảo. Phút 85, Modric dứt điểm từ trung lộ cách khung thành chừng 20m, bóng đập chân Neymar rồi đập đất đi vào góc trái cầu môn, thủ thành Cesar rất vất vả mới có thể cản phá.

Phút 91, thủ thành Cesar đã xuất sắc cứu thua cho Brazil sau quả dứt điểm của Perisic, ngay sau đó Brazil có pha phản công nhanh. Oscar có bóng ở đầu vòng góc trái cấm địa, tiền vệ của Chelsea đã có một cú vảy má ngoài chân phải điệu nghệ đưa bóng đi thẳng vào góc trái, pha dứt điểm vừa bất ngờ vừa hiểm khiến cho Pletikosa không thể cản phá.  

 

Đội hình thi đấu

 

Brazil: Julio Cesar, Dani Alves, Thiago Silva, Luiz, Marcelo, Paulinho (Hernanes 63), Gustavo, Hulk (Bernard 68), Oscar, Neymar (Ramires 88), Fred.

 

Croatia: Pletikosa, Srna, Corluka, Lovren, Vrsaljko, Modric, Rakitic, Perisic, Kovacic (Brozovic 61), Olic, Jelavic (Rebic 78).

 

 

 

                                                                   Theo Dantri

 

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục