Tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic đã giành quyền vào chơi trận chung kết Wimbledon thứ 3 trong 4 năm gần đây sau khi anh đánh bại đối thủ Grigor Dimitrov 6-4, 3-6, 7-6 (2), 7-6 (7) ở trận bán kết đầu tiên.

Tay vợt người Serbia sẽ có cơ hội để gia tăng thêm danh hiệu Wimbledon khi giờ đây anh đã có mặt tại chung kết, Djokovic từng một lần vô địch Wimbledon vào năm 2011 (thắng Nadal). Hạt gống số 1 cũng đang hướng tới danh hiệu vô địch Grand Slam thứ 7 trong sự nghiệp và đầu tiên kể từ Úc mở rộng 2013.

 

Dimitrov thi đấu rất thăng hoa trong năm nay, ở vòng đấu trước anh đã dễ dàng hạ gục được đương kim vô địch Andy Murray chỉ sau 3 set. Tuy nhiên đây mới lần đầu tiên anh vào bán kết Wimbledon và đụng phải đối thủ được đánh giá là "khó ăn" nhất giải.

 
Niềm vui chiến thắng của Djokovic
Niềm vui chiến thắng của Djokovic
 

Djokovic cầm giao bóng chắc tay ngay từ những quả giao bóng đầu tiên. Tay vợt người Serbia liên tục hoàn thành xuất sắc các game cầm giao bóng để cân bằng tỉ số (Dimitrov giao bóng trước). Đến game 5, các pha đánh hỏng đã làm hại hạt giống số 11, dù anh chỉ để Djokovic có 1 break-point nhưng tay vợt người Serbia cũng đã tận dụng triệt để và bẻ game. Đây là bước ngoặt của set thứ nhất, bởi sau đó Djokovic duy trì phong độ ổn định để tiến thắng tới chiến thắng 6-4.

 

Trong game này, Djokovic đã có 5 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp, không mắc lỗi kép. Anh chỉ có 8 điểm winners và lại chỉ mắc 3 lỗi tự đánh hỏng. Trong khi đó Dimitrov chỉ có 2 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, 1 lỗi kép. Số lỗi tự đánh hỏng và điểm winners của tay vợt người Bulgaria bằng nhau (8).

 

Thắng được set đầu giúp Djokovic an tâm bước vào set 2. Anh cũng khởi đầu thuận lợi khi bẻ game 3 và nới rộng khoảng cách. Tuy nhiên anh đã vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ Dimitrov, chút lơ đễnh của Nole trong game 6 đã để cho đối thủ liên tục vươn lên dẫn điểm trước rồi nhanh chóng có 2 break-point, Djokovic chỉ có thể cứu được một điểm.

 

Bất ngờ còn chưa hết bởi trên đà chiến thắng Dimitrov bẻ tiếp game 8 và vượt lên dẫn 5-3. Một chuỗi game ấn tượng của tay vợt người Bulgaria, anh đã thắng liên tục 4 game trước tay vợt số 2 thế giới. Ở set này, Djokovic đánh mất sự tập trung, anh chỉ có 2 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, ghi có 6 điểm winner nhưng mắc tới 8 lỗi tự đánh hỏng.

 

Set 3 diễn ra quyết liệt khi cả hai đều thận trọng trong từng cú đánh. Không có break nào xuất hiện trong 12 game khiến phần thắng thua phải giải quyết bằng loạt tie-break. Djokovic đã khởi đầu thuận lợi khi vượt lên dẫn 4-1 và đẩy mạnh áp lực cho đối thủ. Dimitrov đã không thể ngược dòng nên chấp nhận để Djokovic thắng 7-2.

 

Tại game 3 của set 4, Dimitrov cầm giao bóng quá tệ, thậm chí nhờ lỗi kép anh mà đối thủ có 3 break-point (triple-break), cơ hội quá nhiều và Djokovic bẻ game. Nhưng ngay game sau đó, Dimitrov đã thực hiện những cú đánh rất tuyệt vời, phần thưởng xứng đáng cho anh là đòi lại được break. Thêm một lần nữa phần thắng thua được giải quyết bằng loạt tie-break.

 

Dimitrov đã khởi đầu tuyệt vời, tay vợt người Bulgaria vươn lên dẫn trước 6-3, nhiều người nghĩ rằng chiến thắng đã thuộc về hạt giống số 11. Tuy nhiên Djokovic đã bất ngờ cứu tới 3 set-point và rồi giành chiến thắng 9-7 trong sự ngỡ ngàng của tất cả người hâm mộ,

 
Đáng tiếc cho Dimitrov đã không đủ kinh nghiệm ở thời khắc quan trọng
Đáng tiếc cho Dimitrov đã không đủ kinh nghiệm ở thời khắc quan trọng
 

“Tại vòng bán kết của Wimbledon mà phải thi đấu một ngôi sao của tương lai thì đó là khó khăn, anh ấy xứng đáng tôn trọng”, Djokovic nói. “Các diễn biến set thứ tư có thể đã đi theo hướng khác. Tôi bắt đầu tốt, có break và có thời cơ để có break thứ 2. Nhưng sau đó tôi đã chơi như trong trận đấu với Cilic, tôi để đối thủ của mình có thể bật lại. Nói chung tôi thật sự vui mừng khi giành quyền vào chung kết Wimbledon”.

 

Chia sẻ về thất bại Dimitrov nói: “Dĩ nhiên là tôi thất vọng. Tôi ra trên sân để giành chiến thắng. Tôi nghĩ rằng mình đã khởi đầu khá chậm, nhưng tại một số thời điểm tôi gắn kết lại những hoạt động của mình và chơi thực sự tốt. Bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra nếu tôi giành chiến thắng set 4. Tôi nghĩ rằng cùng một lúc tôi có động lực của mình. Chiến thắng chỉ đơn giản rằng anh ấy là tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay, vì vậy tất cả thuận lợi đã về với anh ấy.”

 

Kể từ sau khi vô địch Úc mở rộng năm trước, Djokovic đã lọt vào 3 trận chung kết lớn gồm Wimbledon 2013 (thua Murray) và US Open 2013 (thua Nadal) năm ngoái và tháng trước tại Roland Garros 2014 (thua Nadal) .

 

“Nếu nhìn lại tôi đã thua vài trận chung kết Grand Slam, rõ ràng tôi có thể giành tất cả và tôi đang mong chờ chiếc cúp vô địch. Trận đấu tới sẽ là một thách thức lớn, một trận đấu lớn. Bất cứ đối thủ nào mà tôi phải đối đầu thì tôi cũng muốn mình có phong độ cao nhất. Tôi mong muốn được cạnh tranh giành cúp”. Djokovic chia sẻ về trận chung kết sắp tới.

 

 

                                                                      Theo Dantri

 

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục