Các VĐV nữ trẻ và nữ chính tranh tài tại giải việt dã truyền thống huyện Lương Sơn năm 2014.

Các VĐV nữ trẻ và nữ chính tranh tài tại giải việt dã truyền thống huyện Lương Sơn năm 2014.

(HBĐT) - Giải việt dã truyền thống huyện Lương Sơn lần thứ 21 được diễn ra vào trung tuần tháng 10 vừa qua đã thu hút được 155 VĐV đến từ 20 xã, thị trấn và 5 trường THPT trên địa bàn, đây là giải có số lượng VĐV tham gia đông nhất từ trước đến nay. So với các huyện, thành phố, giải việt dã huyện Lương Sơn được đánh giá có chất lượng cao và quy mô lớn khi thu hút được 100% xã, thị trấn. Giải năm nay đã quy tụ nhiều VĐV xuất sắc được tuyển chọn qua giải việt dã cấp cơ sở. Với tinh thần thể thao và lòng nhiệt tình, các VĐV đã thi đấu hết mình quyết tâm giành thành tích cao.

 

Theo đồng chí Nguyễn Thị Kim, cán bộ Trung tâm VH -TT huyện Lương Sơn: Giải việt dã là bước chuẩn bị tích cực về lực lượng tham gia giải việt dã cấp tỉnh, đồng thời đã góp phần phát triển mạnh mẽ và đều khắp phong trào TD -TT trong toàn huyện. Giải việt dã truyền thống huyện từ khi hình thành đến nay luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương và sự ủng hộ của các doanh nghiệp trên địa bàn. Giải được tổ chức hàng năm đã tạo sân chơi bổ ích cho những VĐV chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư được thể hiện, khẳng định, đánh giá về khả năng thi đấu của bản thân. Từ giải thể thao này, huyện đã phát hiện được nhiều nhân tố mới tiềm năng của  môn việt dã.

 

Có thể nói, việt dã là một trong những môn thể thao thế mạnh của huyện khi nhiều năm liền, huyện Lương Sơn đã giành được giải nhất, nhì toàn đoàn tại giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình. Có VĐV đã nhiều lần ghi danh tại giải cấp tỉnh, huyện như VĐV nữ trẻ Bùi Thanh Thư (xã Hòa Sơn); VĐV nam trẻ Nguyễn Huy Hoàng (xã Nhuận Trạch); VĐV nữ chính Nguyễn Thị Tươi (xã Hợp Hòa), VĐV nam chính Đinh Công Sơn (thị trấn Lương Sơn)...

 

Cùng với cấp huyện, các xã, thị trấn cũng đã duy trì tổ chức được giải việt dã cấp cơ sở hàng năm. Việt dã là một trong 2 môn thể thao (bóng chuyền và việt dã) được các xã tổ chức thành giải truyền thống thường niên, điều đó cho thấy, các cấp chính quyền đã quan tâm và đầu tư phát triển bộ môn thể thao này. Đơn cử như các xã: Hợp Hòa, Hòa Sơn, Cao Răm... có khoảng 10 năm liền tổ chức được giải việt dã cấp cơ sở. Với sự quan tâm, đầu tư cho môn việt dã, các xã này thường xuyên giành được giải nhất, nhì, ba toàn đoàn tại giải cấp huyện và đã có nhiều VĐV được tuyển chọn cho đội tuyển huyện đại diện tham dự giải cấp tỉnh.

 

Hướng đến giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình năm nay, huyện đã tuyển chọn được 25 VĐV tham dự lớp tập huấn dài 3 tuần. Tại đây, các VĐV được rèn luyện sức khỏe, sức bền và kỹ thuật dồn sức bứt phá chặng về đích. Năm nay, tham dự giải cấp tỉnh, các VĐV, HLV huyện Lương Sơn quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, phấn đấu giành thành tích cao nhất về cho huyện.

 

                                                                 

 

                                                                Hồng Nhung

 

 

 

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục