Các cầu thủ ĐT U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng với chiếc áo số 13 của Huỳnh Tấn Tài trên tay. (ảnh: Hải Đăng)

Các cầu thủ ĐT U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng với chiếc áo số 13 của Huỳnh Tấn Tài trên tay. (ảnh: Hải Đăng)

Tối 2-6, ĐT U23 Việt Nam đã xuất sắc đá bại đối thủ U23 Malaysia với tỷ số đậm 5-1, qua đó giành thêm năm điểm để vươn lên dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 28.

 

Lường trước sẽ gặp một đối thủ khó, HLV Toshiya Miura đã lựa chọn lối chơi phòng ngự - phản công cho các học trò. Chiến thuật này đã phát huy tác dụng rất hiệu quả.

Bằng chứng là, phút thứ 13, đón đường chuyền khéo léo của Hồng Quân, Công Phượng nhanh chóng xâm nhập vòng cấm, khiến hậu vệ ĐT U23 Malaysia buộc phải phạm lỗi. Trọng tài lập tức cho ĐT U23 Việt Nam được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, Hồng Quân không mắc bất kỳ một sai sót nào, đưa bóng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành U23 Malaysia.

Bị thủng lưới sớm, các học trò của HLV Ong Kim Swee chủ động dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù đã tạo ra được một số cơ hội trước khung thành của thủ môn Minh Long, nhưng khả năng dứt điểm kém đã khiến U23 Malaysia phải trả giá.

Phút 45+1, Ngọc Thắng bứt phá tốc độ ở khu vực trung lộ, trước khi thực hiện đường chuyền cho Công Phượng ghi bàn trong tư thế không người kèm. Hết hiệp một, tỷ số là 2-0 nghiêng về ĐT U23 Việt Nam.

Khi hiệp hai vừa bắt đầu, tiếp tục là Công Phượng với pha thoát người kèm bên cánh trái. Không còn cách nào khác, thủ môn Abu Bakar phải lao ra phạm lỗi với số 10 của U23 Việt Nam. Nhưng những nỗ lực của thủ thành U23 Malaysia đã trở thành vô nghĩa, bởi ngay sau đó, trên chấm phạt đền, Huy Toàn dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0.

Chưa dừng lại ở đó, khoảng năm phút sau, Công Phượng kéo giãn khoảng cách giữa hai đội lên bốn bàn bằng cú đá phạt quá hiểm hóc, khiến thủ môn Abu Bakar phải bó tay.

Dẫn trước tới bốn bàn, các hậu vệ ĐT U23 Việt Nam có phần lơi lỏng trong khâu phòng ngự. Kết quả là, phút 77, trong một tình huống mà thủ môn Minh Long đã chơi tốt, Ibrahim sút bồi chính xác, đem về bàn thắng đầu tiên trong trận đấu cho ĐT U23 Malaysia.

Nhưng niềm vui của đội bóng áo vàng đen không tồn tại được lâu, bởi chỉ sau đó hai phút, Văn Toàn trình diễn một cú bấm bóng đẹp mắt, loại bỏ cả hàng hậu vệ và thủ môn đối phương, khép lại trận thắng của ĐT U23 Việt Nam với tỷ số 5-1.

Với kết quả này, thầy trò HLV Toshiya Miura đã có được sáu điểm và tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B do hơn ĐT U23 Thái-lan về chỉ số phụ.

* Cập nhật: Ở trận đấu cùng giờ, ĐT U23 Myanmar đã giành chiến thắng 4-2 trước ĐT U23 Indonesia. Trong hiệp một, U23 Myanmar là đội mở tỷ số trước ở phút 21 và có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 38. Phút 45+2, U23 Indonesia mới gỡ lại được một bàn. Kịch bản tương tự diễn ra ở hiệp hai, khi U23 Indonesia chỉ ghi được một bàn, trong khi U23 Myanmar tiếp tục chọc thủng lưới đối phương thêm hai lần, khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 4-2.

Những hình ảnh đẹp trong trận đấu:


Công Phượng và các đồng đội mừng rỡ khi cầu thủ này ghi được bàn thắng thứ hai. (ảnh: Hải Đăng)


Niềm vui của Huy Toàn và Ngọc Thắng sau cú sút penalty thành công nâng tỷ số lên 3-0. (ảnh: Hải Đăng)


Các CĐV Việt Nam tại SVĐ Bishan. (ảnh: Hải Đăng)

 

 

                                                                                 Theo Báo ND

 

 

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục