Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 7/5 cho biết: Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Dâng Người tiếng hát mùa Xuân” sẽ diễn ra tối 17/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Chú thích ảnh
Đội tiêu binh diễu hành trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Thành Đạt/TTXVN

Đây là chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020).

"Dâng Người tiếng hát mùa Xuân” là chương trình thuộc chuỗi các hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm tuyên truyền sâu rộng, giáo dục các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc về cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn vô hạn đối với Người; góp phần khắc sâu và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chương trình được chia thành ba phần: "Người là Hồ Chí Minh”, "Những bông hoa trong vườn Bác” và "Dâng Người tiếng hát mùa Xuân”.

Trong phần đầu "Người là Hồ Chí Minh”, các nghệ sỹ sẽ gửi tới công chúng những tác phẩm ngợi ca thân thế, cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tôn vinh cống hiến của Người với sự nghiệp cách mạng của Đảng, giải phóng dân tộc Việt Nam và với phong trào cộng sản,  công nhân quốc tế.

Các tác phẩm được trình diễn trong phần này đều là những ca khúc nổi tiếng, được nhiều thế hệ công chúng Việt Nam biết đến như: "Dấu chân phía trước” (sáng tác Phạm Minh Tuấn), "Tiếng hát giữa rừng Pác Bó” (sáng tác Nguyễn Tài Tuệ), "Ca ngợi Hồ Chủ tịch” (sáng tác Văn Cao), "Đôi dép Bác Hồ” (nhạc Văn An, thơ Tạ Hữu Yên), "Đêm Trường Sơn nhớ Bác” (sáng tác Trần Chung), "Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân” (sáng tác Huy Thục), "Non nước vọng lời ru” (sáng tác Ngọc Thịnh), "Người là Hồ Chí Minh” (sáng tác Ewan MacColl). 

Tiếp theo, phần 2 "Những bông hoa trong vườn Bác” gồm các tác phẩm chọn lọc, mang âm hưởng vùng miền, đại diện các dân tộc, thể hiện lòng biết ơn, ngợi ca công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong phần này, khán giả sẽ được thưởng thức các khúc hát "Những bông hoa trong vườn Bác” (sáng tác Văn Dung), "Suối Lê Nin” (âm nhạc Phạm Tuyên, thơ Trần Văn Loa), "Miền Nam nhớ mãi ơn Người” (âm nhạc Lưu Cầu, thơ Trần Nhật Lam), "Miền Trung nhớ Bác” (sáng tác Thuận Yến), "Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên” (sáng tác Lê Lôi), "Bác Hồ một tình yêu bao la” (sáng tác Thuận Yến).

"Dâng Người tiếng hát mùa Xuân” là phần cuối của chương trình, với các tác phẩm "Tiếng hát từ thành phố mang tên Người” (sáng tác Cao Việt Bách), "Trông cây lại nhớ tới Người” (sáng tác Đỗ Nhuận - Đỗ Trung Phong), "Chúng con canh giấc ngủ của Người” (sáng tác Nguyễn Đăng Nước), "Nụ cười tháng 5” (sáng tác Xuân Thủy), "Hành khúc theo chân Bác” (sáng tác Trọng Đài), "Em mơ gặp Bác Hồ” (sáng tác Xuân Giao), "Dâng Người tiếng hát mùa Xuân” (sáng tác Nguyễn Văn Thương), "Hát về Người” (sáng tác Đoàn Bổng).

Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Dâng Người tiếng hát mùa Xuân” có sự tham gia của các thế hệ nghệ sỹ Việt Nam được công chúng yêu mến.


                                          Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục