(HBĐT) - Những ngày đầu tháng 3, hòa chung không khí của phụ nữ cả nước, hội viên, phụ nữ trong tỉnh hào hứng tham gia mặc áo dài đi làm hàng ngày tại công sở, trường học... Đây là hoạt động hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài Việt Nam" năm 2021 từ ngày 1 - 8/3 do T.Ư Hội LHPN Việt Nam phát động.


 

Hội viên phụ nữ khó khăn lựa chọn và thử áo dài trực tiếp tại "Cửa hàng áo dài 0 đồng" ở xã Cố Nghĩa (Lạc Thủy).

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng tôn vinh nét đẹp Việt

Rạng rỡ trong tà áo dài do Hội LHPN xã trao tặng, chị Quách Thị Phương, thôn Lão Nội, xã Phú Nghĩa (Lạc Thủy) xúc động: "Do điều kiện, hoàn cảnh gia đình, việc may được chiếc áo dài cũng là điều khó. Nhờ chương trình "Áo dài trao tay hội viên phụ nữ" do Hội LHPN xã tổ chức, tôi rất hạnh phúc bởi lại được mặc lên mình bộ trang phục truyền thống là niềm tự hào của cả dân tộc”.

Hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài” năm 2021, Hội LHPN xã Cố Nghĩa tổ chức chương trình "Áo dài trao tay hội viên phụ nữ". Theo đó, "Cửa hàng áo dài 0 đồng" được thành lập trên địa bàn xã để cung cấp áo dài cho phụ nữ hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, Hội đã tiếp nhận trên 100 bộ áo dài từ sự quyên góp, ủng hộ của các nữ lao động, cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn xã. Đồng chí Chu Thị Thu Hường, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: "Chương trình mang ý nghĩa chia sẻ, giúp đỡ đã góp phần động viên chị em còn khó khăn tham gia các hoạt động gìn giữ văn hoá truyền thống. Hơn thế còn là sự gắn kết, chia sẻ giữa các chị em. Tính đến nay, Hội đã tặng áo dài cho trên 70 hội viên phụ nữ hoàn cảnh khó khăn”.

Tại Hội LHPN tỉnh, màu sắc rực rỡ của những tà áo dài làm cho không khí làm việc phấn chấn hơn. Đây là năm thứ 2 Hội phát động "Tuần lễ Áo dài” đến hội viên, phụ nữ toàn tỉnh khi đến công sở làm việc. Đồng chí Hoàng Thị Duyên, Chủ tịch Hội LHPN nữ tỉnh cho biết: "Năm nay, Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp Hội tiếp tục phát huy tinh thần tôn vinh áo dài như một phần di sản văn hóa Việt đến toàn thể hội viên, phụ nữ. Cùng với đó, Hội vận động, kết nối các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ, nhà may tổ chức hoạt động tặng áo dài cho phụ nữ nghèo, để giá trị văn hóa, tinh thần của áo dài truyền thống ngày càng được phát huy, đi vào cuộc sống”.

Ngoài hoạt động của các cấp Hội, trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram…, cộng đồng mạng cũng hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài” bằng việc đăng những bức ảnh, video clip mặc áo dài lên trang cá nhân. 

 Lan toả tình yêu áo dài

 Năm 2020, hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài - Di sản văn hoá Việt Nam", cuộc vận động thiết kế áo dài Việt được Hội đẩy mạnh dưới nhiều hình thức, nội dung phong phú, phù hợp như: Phát động, tổ chức thi thiết kế và may trang phục áo dài trên chất liệu và hoa văn thổ cẩm; phát động cuộc thi online "Duyên dáng tà áo dài”, tổ chức các hoạt động trình diễn trang phục áo dài, đồng diễn khiêu vũ trong tà áo dài... Bên cạnh đó, trên 1.000 bộ áo dài được các cấp Hội vận động và tặng cho hội viên, phụ nữ hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động giỏi, tổng trị giá trên 340 triệu đồng.

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết thêm: Tiếp nối thành công của năm 2020, "Tuần lễ Áo dài" năm 2021 được Hội LHPN tỉnh phát động nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh áo dài của phụ nữ Việt Nam, vẻ đẹp văn hóa, con người và khẳng định chủ quyền đối với áo dài Việt Nam đến cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, phụ nữ và Nhân dân. Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc phát động, tuyên truyền để hội viên, phụ nữ trong tỉnh hưởng ứng hoạt động, 100% nữ cán bộ, công chức cơ quan Hội LHPN tỉnh đều mặc áo dài từ ngày đầu tuần lễ phát động và tiếp tục trong suốt tuần lễ. Hội đã chỉ đạo 100% cán bộ Hội trong toàn tỉnh thực hiện, đồng thời khuyến khích nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các cơ quan, đơn vị tham gia thực hiện.

 Là năm thứ 2 Hội LHPN tỉnh phát động tuần lễ, vì vậy, thu hút được đông đảo hơn lực lượng cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên tham gia hưởng ứng. Hình ảnh người phụ nữ dịu dàng, đằm thắm với tà áo dài xuất hiện nhiều hơn trong các công sở, trường học, đơn vị cũng như các sự kiện trong gia đình và xã hội. Qua đó, không chỉ góp phần tôn vinh nét đẹp truyền thống mà còn tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của áo dài Việt Nam; khơi dậy niềm tự hào, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là cán bộ, hội viên, phụ nữ trong gìn giữ, phát huy di sản văn hóa của Việt Nam. 

Thu Hằng

Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục