(HBĐT) - "Mộc Châu 3600 - Ngồi nhà mà thấy cả Mộc Châu” - đây là ứng dụng đang được vận hành một cách ấn tượng trên trang web của Ban Quản lý khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La). Với sản phẩm này, những tour du lịch ảo đầu tiên được thực hiện tại Tây Bắc, ứng dụng công nghệ thực tế ảo và video 3600 để mang tới những trải nghiệm thật sự khác biệt cho người sử dụng.


Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La) hấp dẫn du khách với những sản phẩm du lịch đặc trưng.

Chị Nguyễn Thị Hưng, tổ 15, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) hào hứng truy cập vào địa chỉ: https://mocchautourism.com/vi/mocchau360 để... đi du lịch Mộc Châu ngay trên chiếc điện thoại thông minh quen thuộc. Chị lựa chọn tour "Rừng thông bản Áng 360”. Đầu tiên là cổng chính đi vào khu du lịch. Cùng với bộ ảnh 3D sinh động hiện trên màn hình, tiếng nhạc vang lên êm dịu kèm theo lời thuyết minh hấp dẫn: "Được mệnh danh là "xứ sở Đà Lạt” của Tây Bắc, Phoenix rừng thông bản Áng cách trung tâm thị trấn Mộc Châu chừng 2 km, nằm ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Với tổng diện tích hơn 50 ha, khu du lịch rừng thông bản Áng là một quần thể hài hòa giữa một hồ nước tự nhiên và rừng thông xanh rộng lớn…”.

Tương tự, các điểm đến tiếp theo cũng được giới thiệu theo cách ấn tượng như thế. Đây là khu đồi ngắm cảnh; đây là toàn cảnh rừng thông nhìn từ trên cao; đây là khu vui chơi giải trí; vườn dâu tây nơi du khách có thể vào thăm quan, trải nghiệm hái dâu tây, thử những sản phẩm tươi sạch từ nông trại…

Chị Nguyễn Thị Hưng cho biết: Khác với cách tiếp cận của website hay video thông thường, một tour du lịch ảo online như thế này mang lại cho người xem cảm giác chân thực, bởi từ âm thanh đến hình ảnh đều trực quan, sinh động, giúp người xem có thể trải nghiệm đi lại, thăm quan, tương tác gần như thực tế với địa danh đã số hoá trong môi trường 3D. Khi sử dụng ứng dụng này, tôi rất thích vì có cảm giác như đang được đi du lịch, có thể dễ dàng di chuyển khắp nơi một cách độc lập để khám phá Mộc Châu. Vì thế, tôi thấy du lịch Mộc Châu thật sự hấp dẫn và sẽ đến vùng đất tươi đẹp này.

Đến nay, Ban Quản lý khu du lịch quốc gia Mộc Châu đã xây dựng được gần 10 tour du lịch ảo, giới thiệu đầy đủ, chân thực, hấp dẫn các điểm đến nổi bật nhất của Mộc Châu như thác Dải Yếm, làng chè Mộc Châu, khu di tích Bác Hồ… Tuy vận hành một thời gian chưa lâu, nhưng cách thức quảng bá du lịch mới mẻ này đã cho thấy hiệu quả thiết thực, không những giới thiệu được hình ảnh du lịch Mộc Châu một cách đặc biệt hấp dẫn, mà còn tạo thêm sức hút, giúp nhiều du khách sau khi trải nghiệm bằng công nghệ thực tế ảo đã hoàn toàn yên tâm khi quyết định lựa chọn điểm đến và dịch vụ tại Mộc Châu.

Được biết, ứng dụng công nghệ thực tế ảo là nỗ lực của Ban Quản lý khu du lịch quốc gia Mộc Châu, nhằm tiếp tục tăng cường công tác quảng bá du lịch, đưa hình ảnh tươi đẹp, hấp dẫn của Mộc Châu đến với bạn bè trong và ngoài nước. Năm 2020, Mộc Châu lọt vào danh sách 10 điểm du lịch được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google, cho thấy sức hút ngày càng cao của du lịch Mộc Châu. Không vội hài lòng với kết quả đạt được, các cấp, ngành, đơn vị liên quan đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá du lịch Mộc Châu, góp phần quan trọng đưa Mộc Châu phát triển xứng tầm khu du lịch quốc gia - điểm đến hấp dẫn hàng đầu vùng Tây Bắc.    


Khánh An

Các tin khác


Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục