Sau 2 năm gián đoạn do COVID-19, Làng ẩm thực quốc tế đã quay trở lại với người dân Paris. Diễn ra trong 4 ngày, từ 1-4/9 tại khu vườn Trocadéro dưới chân tháp Effeil, đây là lần thứ 5 người dân thủ đô và khách du lịch lại có cơ hội được khám phá văn hóa ẩm thực truyền thống của hơn 40 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Chú thích ảnh

Đại sứ Việt Nam tại Pháp tham quan gian hàng Việt Nam tại Làng ẩm thực quốc tế Paris. 

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, tọa lạc ở trung tâm Làng ẩm thực quốc tế, lá cờ đỏ sao vàng của gian hàng Việt Nam hòa vào màu cờ sắc áo của hơn 40 nước tham gia. Mùi thơm của nem rán, màu vàng sậm của mỳ xào, độ giòn tan của vỏ bánh mỳ, cùng vị ngọt thanh của nước mía thu hút một lượng lớn thực khách Pháp và quốc tế đến gian hàng Việt Nam, trong khi những lời ca, điệu nhạc truyền thống cùng màn múa võ cổ truyền Vovinam lại làm say lòng các khán giả yêu thích văn hóa dân tộc. Đông đảo khách tham quan đã đặc biệt ấn tượng về các nhạc cụ dân tộc của Việt Nam được làm từ ống tre nứa mang các hình dạng độc đáo như đàn bầu hoặc đàn T’rưng.

Chú thích ảnh

Đầu bếp nhà hàng Ngọc Xuyến giới thiệu món nem đặc sản Việt Nam.

Bà Trần Thu Dung, Chủ tịch hội Aurore - Ánh sáng, cho biết đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự Làng ẩm thực quốc tế Paris, được tổ chức dưới chân tháp Eiffel. Không chỉ có các món ăn nổi tiếng của Việt Nam do nhà hàng Ngọc Xuyên mang tới, mà 1 chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo do Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp phối hợp cùng nhóm võ cổ truyền dân tộc biểu diễn đã góp phần giới thiệu tới bạn bè quốc tế những bản sắc văn hóa độc đáo của Việt Nam.

Chú thích ảnh

Một tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ thuộc Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp.

Chia sẻ với khán giả trước khi bắt đầu chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ Việt Nam biểu diễn, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đã mời công chúng thưởng thức các món đặc sản dân tộc ở gian hàng Việt Nam, đồng thời thông báo sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước Việt Nam và Pháp, với một loạt các sự kiện văn hóa, văn nghệ, ẩm thực đặc sắc sẽ diễn ra trong năm 2023 tại nhiều địa phương ở nước Pháp. 

Theo thông tin từ Ban tổ chức, năm nay là năm thứ 5 Làng ẩm thực quốc tế được mở cửa tại chân tháp Eiffel. Với sự tài trợ của đầu bếp 3 sao Guy Savoy, sự kiện có sự phối hợp của các đại sứ quán và cộng đồng hơn 40 nước tham dự. Chỉ trong 4 ngày, ước tính khoảng gần 30.000 du khách đã có cơ hội để thưởng thức các món ăn truyền thống của 50 quốc gia và các vùng thuộc Pháp, đồng thời khám phá sự đa dạng của các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.

Chú thích ảnh

Một buổi thực hành nấu ăn do các đầu bếp nổi tiếng hướng dẫn tại Làng ẩm thực quốc tế Paris.

Bên cạnh ẩm thực phong phú của các vùng miền nước Pháp, du khách có thể thưởng thức buổi dạ tiệc vũ điệu phong cách Chi lê, nhâm nhi một ly cocktail Martinique, nhấp từng ngụm trà bạc hà Arab, thưởng lãm các món đậm mùi cà ri của Ấn Độ, hay xuýt xoa với vị cay nồng của các món ăn đến từ Madagascar, hoặc làm ấm giọng bằng vị ngọt của kẹo viên xứ Basque. Ngoài nếm thử các món đặc sản địa phương, những người sành ăn muốn tìm hiểu sâu hơn kiến thức ẩm thực của các nước đã tham dự các cuộc tọa đàm bàn tròn, hoặc trải nghiệm với các hoạt động thực hành, với đầu bếp Pháp và nước ngoài trong các buổi học nấu ăn.

Chú thích ảnh

Làng ẩm thực quốc tế Paris lần thứ 5 đã diễn ra từ ngày 1 - 4/9 khu vườn Trocadéro dưới chân tháp Eiffel.

Là một trong những sự kiện hàng đầu về giới thiệu các món ăn thế giới, Làng ẩm thực quốc tế Paris với sự phối hợp của các đại sứ quán, không chỉ là cơ hội để cho các quốc gia tham dự quảng bá văn hóa truyền thống của mình,  mà còn mang lại cho đông đảo công chúng Pháp và khách du lịch quốc tế một bữa tiệc phong phú cả về hương vị, hình ảnh, âm thanh và màu sắc của các dân tộc. Bên cạnh các trải nghiệm về ẩm thực và văn hóa, khách tham quan còn có thể góp phần vào các hoạt động từ thiện nhân đạo vì trong giá tiền 5 euro/vé vào cửa, Ban tổ chức sẽ trích 1 euro để quyên góp cho quỹ trợ giúp giáo dục trẻ em kém may mắn trên khắp thế giới.

                                                                              Theo báo Tin tức


Các tin khác


Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục