(HBĐT) - Chỉ là cơ quan truyền thông cấp huyện, nhưng suốt một chặng đường dài thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở huyện vùng cao, chúng tôi - đội ngũ, phóng viên, biên tập viên của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (VH-TT&TT) huyện Đà Bắc luôn chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ.


Các phóng viên Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc tác nghiệp tại cơ sở.

 Không chỉ kịp thời đưa thông tin về đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội lên sóng phát thanh, mà còn kịp thời đưa thông tin của huyện lên Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh, một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi mỗi phóng viên phải đầu tư thời gian, tâm huyết và trí tuệ.

Cộng tác với Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh, đội ngũ phóng viên Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc đã luôn nỗ lực tìm tòi những đề tài "đặc sản” miền núi. Đó không chỉ đơn thuần là những bài viết phản ánh kết quả đạt được của một huyện vùng cao, mà còn ghi nhận những nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức cho người dân, là những tấm gương bình dị của người nông dân miền núi, hay những cô giáo dâng hiến cả thanh xuân cho sự nghiệp giáo dục vùng cao, góp vào vườn hoa nghìn việc tốt của tỉnh. 

Để có một bài viết tốt được đăng tải trên Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh đòi hỏi không chỉ sự nhạy bén, sắc sảo trong tư duy của phóng viên vùng cao mà còn đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại. Địa hình huyện Đà Bắc hết sức khó khăn, nhiều cung đường xe máy chỉ đi được mùa khô, mùa mưa, anh chị em tác nghiệp thường phải vác máy "cuốc bộ”. Xuất phát từ sáng đến cơ sở thì trưa, tìm được nhân vật phỏng vấn đã chiều, vậy là đêm phải ở lại cơ sở. Tập tục của đồng bào vùng cao vốn mến khách, cơm tối là có uống rượu, bởi thế mà phóng viên phải tranh thủ mọi lúc, mọi thời điểm, vừa cùng đồng bào làm việc nhà vừa khai thác thông tin, để có những số liệu và thông tin hấp dẫn nhất. Trong khi đó, lực lượng mỏng, anh chị em phóng viên hầu như không có ngày nghỉ để chạy theo dòng thời sự. Rồi hưởng lương sự nghiệp, không có chế độ, chính sách ưu đãi trong nghề bởi Trung tâm vốn không phải là cơ quan báo chí, nhưng vì tình yêu, niềm đam mê với nghề báo, vì nhiệm vụ cập nhật thông tin hàng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng của huyện, của tỉnh, chúng tôi vẫn say mê nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ với phóng viên vùng cao, Báo Hòa Bình đã luôn có những cơ chế động viên khuyến khích để anh chị em nhiệt tình cộng tác. Đó không chỉ là sự gợi mở đề tài của Phòng Tòa soạn, mà việc hợp tác thực hiện các chuyên trang chuyên mục, thông tin hai chiều đã giúp chúng tôi có được nhiều đề tài hấp dẫn, cộng tác với Báo và Đài PT-TH tỉnh. Mỗi bài viết được đăng tải đã tiếp thêm động lực để chúng tôi thêm yêu nghề và hy sinh cho nghề. Niềm vui không chỉ là nhuận bút, mà hơn cả là những "cây bút” vùng cao được khẳng định năng lực, "thương hiệu” của mình với Báo, Đài. Điều đó đã giúp cho chúng tôi thuận lợi hơn trong quá trình đi tác nghiệp tại cơ sở.


Thế Anh (Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc)

Các tin khác


Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục