(HBĐT) - Ngày 28/9, Sở VH-TT&DL tổ chức nghiệm thu, bàn giao trang thiết bị cho các hộ làm du lịch cộng đồng (DLCĐ) tại bản Bích Trụ, xã Hòa Bình (TP Hòa Bình).


Lãnh đạo Sở VH-TT&DL trao trang thiết bị hỗ trợ cho hộ dân đang xây dựng homestay tại bản Bích Trụ, xã Hòa Bình (TP Hòa Bình).

Bản Bích Trụ hội tụ những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mường với nếp nhà sàn truyền thống, các phong tục, tập quán đẹp, cảnh quan thiên nhiên vùng hồ "sơn thủy hữu tình”. Bên cạnh nghề đánh bắt, nuôi trồng thủy sản, một số hộ dân trong xóm đang triển khai xây dựng homestay đón khách. Cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm khích lệ người dân và từng bước đầu tư hỗ trợhạ tầng kỹ thuật phát triển DLCĐ.

Nằm trong chương trình hỗ trợ các điểm DLCĐ thuộc khu du lịch hồ Hòa Bình năm 2022, 4 hộ dân làm homestay ở bản đã tiếp nhận gói trang thiết bị với tổng kinh phi khoảng 200 triệu đồng, bao gồm 40 chiếc đệm, 80 bộ màn, ga, gối , 40 bộ chăn và ruột chăn, 4 tủ bảo quản thực phẩm. Cụ thể, mỗi hộ được hỗ trợ 10 chiếc đệm, 10 bộ chăn và ruột chăn, 20 bộ màn, ga, gối và 1 tủ bảo quản thực phẩm. Trong buổi bàn giao, với sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương, Sở VH-TT&DL đề nghị hộ dân hưởng lợi sử dụng hiệu quả nguồn lực trang thiết bị nhằm hoàn thiện các điều kiện chuẩn bị đón khách du lịch, góp phần thúc đẩy mục tiêu xây dựng điểm DLCĐ, tạo nguồn sinh kế mới. 


Bùi Minh

Các tin khác


Sơ lược giới thiệu và giải mã một số biểu tượng trong lịch Khao Roi (Đoi) của người Mường

(HBĐT) - Hàng nghìn năm qua, bộ lịch Khao Roi (Đoi) được lưu giữ trên 12 thanh tre dài chừng 25 - hơn 30 cm. Trên các thanh tre có khắc 30 khắc, tượng trưng 30 ngày trong tháng theo lịch Trăng, trên các ngày có khắc ký hiệu, biểu tượng nói về lịch tiết và các yếu tố được cho là chi phối trong ngày đó hoặc chỉ hiện tượng thiên văn, quỹ đạo mặt trăng giao hội cùng sao Roi (Đoi - Tua Ra).           

Bên kia dãy núi là dòng sông

Truyện ngắn của Bùi Huy


(HBĐT) - Khi nghe con gái báo sẽ cùng một đoàn lữ hành về du lịch có chuyến công tác tại Lào, ông Tiến bỗng sững lại một chút rồi hồi hộp hỏi: "Thế à? Đi bao ngày? Đến những nơi nào?”. Đến khi cầm lịch trình mà con đưa trong tay, ông run run và như có luồng điện chạy qua người. Ừ những địa danh từng qua của đời quân ngũ. Cũng có lần ông kể cho vợ con nghe về những năm tháng ấy, nhưng chỉ là thoáng qua như dòng sơ yếu lý lịch vậy thôi. Vợ ông, một thôn nữ ít nói, ít hỏi cũng chỉ à ờ khi nghe ông kể. Thấy ông trở về lành lặn thì coi đó là điều lớn, quan trọng nhất rồi nên chuyện khác chẳng phải là điều bận tâm nữa. Mà hồi đó, các con còn nhỏ, kể thì chúng nó đâu đã hiểu… Ra quân, lao vào kiếm cái ăn, lo cuộc sống, thi thoảng dòng ký ức trở về như nhắc nhở, khơi gợi rồi lại lùi dần vào dĩ vãng… Thế mà cũng đã mấy chục năm rồi… Luông Nậm Thà, Luông-pra-băng… Cánh đồng Chum (Xiêng Khoảng)… Tuyến con gái đi tìm hiểu về liên kết "tour”, tuyến, điểm du lịch… Ông ngập ngừng:

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VII, năm 2022 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh

(HBĐT) - Ngày 23/9, Ban tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) các cấp tỉnh lần thứ VII, năm 2022 đã ban hành Thông báo số 2694/TB-BTCĐH về Chương trình tổ chức Lễ Khai mạc và Tổng kết Đại hội TDTT tỉnh Hòa Bình lần thứ VII, năm 2022.

Kiểm tra việc khai quật di tích khảo cổ học hang xóm Trại và mái đá làng Vành

(HBĐT) - Ngày 21/9, Sở VH-TT&DL đã kiểm tra việc khai quật di tích khảo cổ học quốc gia hang xóm Trại, xã Tân Lập và mái đá làng Vành, xã Yên Phú (Lạc Sơn). Đây là 2 di tích khảo cổ học có hiện vật phong phú, tiêu biểu về nền Văn hóa Hòa Bình, đã được nhà khảo cổ Madeleine Colani và Viện Khảo cổ học khai quật từ lâu.

Chờ đợi dòng chảy trinh thám Việt

Văn học trinh thám Việt Nam nếu như hồi đầu thế kỷ 20 phát triển mạnh mẽ và rực rỡ với nhiều tên tuổi, tiêu biểu là Thế Lữ… thì ở thời hiện đại dường như lại trầm lắng, với không nhiều tác giả, tác phẩm, mặc dù văn học trinh thám luôn có một số lượng độc giả đón chờ.

Hào khí Lam Sơn tỏa rạng trường tồn cùng khí phách dân tộc !

Nếu lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam là lịch sử của những cuộc tranh đấu trường kỳ gian khổ để giành lại quyền tự quyết cho dân tộc và tự do cho Nhân dân; thì cuộc khởi nghĩa Lam Sơn năm 1418 xứng đáng trở thành một biểu tượng cho tinh thần yêu nước, ý chí tự cường, khí phách hào hùng và khát vọng trường tồn của dân tộc ta trong dặm dài lịch sử. Để rồi, trải qua hơn 6 thế kỷ, hào khí Lam Sơn vẫn sẽ luôn tỏa rạng cùng khí phách dân tộc trên chặng đường tranh đấu nhằm khẳng định uy tín và vị thế quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục