Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế -  xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, từ năm 2022 đến nay, huyện Cao Phong được giao 8,55 tỷ đồng để thực hiện Dự án 6 về bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch. Trong đó, 6,8 tỷ đồng vốn đầu tư và 1,75 tỷ đồng nguồn vốn sự nghiệp. Đến nay, huyện đã giải ngân trên 6,2 tỷ đồng, đạt trên 72%.  


Bản mường Giang Mỗ, xã Bình Thanh (Cao Phong) bảo tồn văn hoá truyền thống để phát triển du lịch. 

Đối với nguồn vốn được giao năm 2022, 2023, huyện Cao Phong đã triển khai các nhiệm vụ thành phần thuộc Dự án 6, gồm: Tổ chức 3 lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, truyền dạy văn hóa phi vật thể cho 180 người; 2 lớp tập huấn, truyền dạy văn hóa phi vật thể các dân tộc thiểu số có nguy cơ mai một cho 73 lượt người. Bên cạnh đó, huyện tổ các cuộc giao lưu, liên hoan văn nghệ và 1 gói hỗ trợ truyền thông quảng bá cho 10 nghìn lượt người; hỗ trợ mua tủ sách cho 10 xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.  

Đối với nguồn vốn giao năm 2024, UBND huyện Cao Phong đang xây dựng kế hoạch, lập dự toán triển khai thực hiện.


P.V

Các tin khác


Bảo tàng Lịch sử quốc gia tiếp nhận, hồi hương tượng đồng Nữ thần Durga

Ngày 28/8, Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức Lễ công bố kết quả tiếp nhận, hồi hương tượng đồng Nữ thần Durga.

10 đội tham gia Hội thi Tuyên truyền cổ động tỉnh Hòa Bình năm 2024

Tối 28/8, tại Cung văn hóa tỉnh, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Hội thi Tuyên truyền cổ động tỉnh Hòa Bình năm 2024. Dự khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành và đông đảo người dân.

Phở “treo” Hà Nội: Hương vị của sự sẻ chia và những câu chuyện thú vị ít người biết

Vào những buổi sáng sớm, khi con phố Bảo Khánh còn tĩnh lặng, quán phở "treo" đã bắt đầu nhộn nhịp. Hút chân thực khách không chỉ vì những tô phở nghĩa tình mà còn nhiều điều thú vị khác đằng sau quán phở "treo”.

Hội thi tuyên truyền cổ động thành phố Hòa Bình năm 2024

Thành phố Hòa Bình vừa tổ chức Hội thi tuyên truyền cổ động năm 2024, Tham gia hội thi có 19 đội tuyên truyền đến từ các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Lan tỏa văn hóa đọc trong thế hệ trẻ

Trước đây, sách là con đường lớn nhất để con người tiếp cận với thông tin, văn hóa, tri thức. Ngày nay, với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin và mạng xã hội, văn hóa đọc đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực tế đó, cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc được tổ chức góp phần khơi dậy niềm đam mê, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, khuyến khích việc chia sẻ, lan tỏa niềm yêu thích đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, cộng đồng và xây dựng xã hội học tập.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục