Ngày 14-11, lực lượng cảnh sát tỉnh Kandahar ở miền nam Afghanistan cho biết đã có ít nhất 22 cảnh sát và 45 tay súng phiến quân bị thiệt mạng sau khi lực lượng Taliban tấn công vào một trạm kiểm soát ở quận Maywand.


Ông Zia Durrani, người phát ngôn của cảnh sát tỉnh Kandahar nói: "Đêm 13-11, các tay súng Taliban đã tổ chức cuộc tấn công đồng loạt vào 15 trạm kiểm soát an ninh ở Jagrum, Qala-e-Shahmir, Khak-e-Chopan và các khu vực chung quanh quận Maywand, phía tây thủ phủ tỉnh Kandahar. Giao tranh đã kéo dài tới tận sáng sớm ngày 14 và gây ra nhiều thương vong”.

Giới chức địa phương khẳng định trong vụ xung đột, quân đội chính phủ đã tiêu diệt 45 tay súng và làm bị thương 35 người khác. Đồng thời, Taliban cũng không chiếm được trạm kiểm soát nào trong các cuộc tấn công. Ông Durrani cho biết thêm còn có khoảng 15 cảnh sát bị thương trong các cuộc đấu súng.


Cảnh sát Afghanistan canh gác bên ngoài một địa điểm bị tấn công ở Kabul, Afghanistan.

Lực lượng Taliban, từng là lực lượng cai trị Afghanistan trước khi bị lật đổ vào cuối năm 2001, đang tìm cách khôi phục hoạt động nổi dậy vũ trang, giết hại các binh lính của chính phủ và dân thường.

Tình hình an ninh ở tỉnh Kandahar, một thành trì cũ của Taliban, trong những tháng gần đây đã được cải thiện đáng kể khi lực lượng an ninh liên tục tổ chức các chiến dịch càn quét trên khắp địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, các tay súng Taliban đã chuyển hướng tấn công vào các cơ sở của chính phủ.

Ngày 19-10, các tay súng Taliban đã tấn công vào một trại lính ở trong cùng quận Maywand và giết hại 43 binh sĩ chính phủ, làm bị thương chín người và ba người mất tích. Cuộc xung đột cũng khiến 10 tay súng phiến quân thiệt mạng.


Theo Nhandan

Các tin khác


EU thông qua dự luật về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần

Chính phủ các nước thành viên Liên minh châu Âu vừa thông qua một dự luật mới của khối về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần.

Cuộc cạnh tranh săn hàng giảm giá của giới trẻ Trung Quốc

Trong bối cảnh kinh tế không thuận lợi và tìm việc khó khăn, người trẻ Trung Quốc đang thận trọng trong chi tiêu và có xu hướng tiết kiệm tiền nhiều hơn.

Máy bay Boeing tiếp tục gặp ‘vận đen’

Một máy bay Boeing 737-800 của hàng hàng không United Airlines (Mỹ) đã mất một tấm panel bên ngoài sau khi hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Rogue Valley Medford ở bang Oregon, Tây Bắc nước này.

Gần 64 triệu người vùng Sừng châu Phi cần viện trợ khẩn cấp

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông báo của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết có tới gần 64 triệu người ở vùng Sừng châu Phi cần được nhận viện trợ khẩn cấp trong năm 2024.

Nước Nga bước vào cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8

Phóng viên TTXVN tại Nga đưa tin vào lúc 8h, giờ địa phương ngày 15/3 (3h cùng ngày theo giờ Hà Nội), các điểm bó phiếu đầu tiên tại Vùng Kamchatka của nước Nga đã mở cửa để người dân đến bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8.

Cảnh sát Philippines giải cứu hàng trăm người tại trung tâm lừa đảo trực tuyến

Theo nguồn tin cảnh sát Philippines, sáng 14/3, lực lượng chức năng nước này đã đột kích một trung tâm lừa đảo trực tuyến, giải cứu hàng trăm người buộc phải làm việc tại đây, trong đó có nhiều người Việt Nam. Cảnh sát Philippines cũng đã bắt giữ 8 đối tượng liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục