* Vê-nê-xu-ê-la: Cam kết thanh toán nợ 
* Pa-ki-xtan: Lên án vụ tiến công từ Áp-ga-ni-xtan 
* Xin-ga-po: Đề xuất chủ đề ASEAN 2018 
* Y-ê-men: Liên quân A-rập lại không kích


Vê-nê-xu-ê-la: Cam kết thanh toán nợ

Trong tuyên bố trên truyền hình ngày 14-11, Bộ trưởng Thông tin Vê-nê-xu-ê-la khẳng định, Vê-nê-xu-ê-la cam kết hoàn thành nghĩa vụ với các chủ nợ nước ngoài, bất chấp việc hai hãng đánh giá tín nhiệm Fitch và Standard & Poor's vừa tuyên bố nền kinh tế Vê-nê-xu-ê-la rơi vào tình trạng "vỡ nợ một phần". Chính quyền Ca-ra-cát bắt đầu thực hiện thanh toán lãi suất các khoản vay ngay khi vòng đàm phán tái cơ cấu nợ giữa Vê-nê-xu-ê-la với các chủ nợ khởi động hôm 13-11.

Pa-ki-xtan: Lên án vụ tiến công từ Áp-ga-ni-xtan

Bộ Ngoại giao Pa-ki-xtan triệu Đại biện lâm thời Áp-ga-ni-xtan tại I-xla-ma-bát tới để trao công hàm lên án vụ tiến công qua biên giới hôm 13-11 của các tay súng Áp-ga-ni-xtan, tại chốt kiểm soát ở khu vực Ba-giau của Pa-ki-xtan, khiến hai binh sĩ nước này chết. Pa-ki-xtan kêu gọi Áp-ga-ni-xtan hành động ngay lập tức đối với những phần tử khủng bố trong nước, cũng như các nhóm khủng bố tìm cách trú ẩn ở Áp-ga-ni-xtan nhằm tiến công các lực lượng an ninh Pa-ki-xtan.


Xin-ga-po: Đề xuất chủ đề ASEAN 2018

Thủ tướng Xin-ga-po Lý Hiển Long cho biết, đã đề xuất với các nhà lãnh đạo ASEAN về chủ đề "Linh hoạt và sáng tạo” cho Năm ASEAN 2018 do Xin-ga-po đảm nhiệm cương vị Chủ tịch luân phiên của Hiệp hội. Theo Xin-ga-po, trong bối cảnh môi trường chiến lược quốc tế diễn biến phức tạp và khó lường, ASEAN cần tiếp tục phát huy vai trò trung tâm, tạo động lực, tăng cường đoàn kết, nâng cao khả năng ứng phó linh hoạt các thách thức, đón nhận thời cơ tại khu vực. Chủ đề trên đồng thời nhắc nhở các nước thành viên cần nắm bắt cơ hội, chủ động đối phó thách thức từ cuộc cách mạng công nghệ số, trang bị kỹ năng cần thiết cho người dân để cùng hướng tới một ASEAN tự cường và sáng tạo.

Y-ê-men: Liên quân A-rập lại không kích

Ngày 14-11, liên quân các nước A-rập do A-rập Xê-út dẫn đầu ở Y-ê-men đã tiến hành không kích sân bay ở thủ đô Xa-na, nơi phiến quân Hu-thi kiểm soát. Trạm phát sóng vô tuyến dẫn đường cho máy bay bị phá hủy. Vụ không kích cũng cản trở nỗ lực vận chuyển hàng cứu trợ tới Y-ê-men. Trong khi đó, Liên hợp quốc kêu gọi liên quân A-rập mở lại các cảng biển ở Y-ê-men, đồng thời bác bỏ yêu sách của A-rập Xê-út về kiểm tra hàng hóa viện trợ nhằm đổi lại việc dỡ phong tỏa các hạ tầng giao thông ở Y-ê-men.


Theo Nhandan

Các tin khác


WHO kêu gọi Israel dừng kế hoạch tấn công Rafah

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 16/3 đã kêu gọi Israel "nhân danh con người” không tiến hành một cuộc tấn công vào Rafah, nơi phần lớn dân số Gaza đang trú ẩn.

EU thông qua dự luật về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần

Chính phủ các nước thành viên Liên minh châu Âu vừa thông qua một dự luật mới của khối về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần.

Cuộc cạnh tranh săn hàng giảm giá của giới trẻ Trung Quốc

Trong bối cảnh kinh tế không thuận lợi và tìm việc khó khăn, người trẻ Trung Quốc đang thận trọng trong chi tiêu và có xu hướng tiết kiệm tiền nhiều hơn.

Máy bay Boeing tiếp tục gặp ‘vận đen’

Một máy bay Boeing 737-800 của hàng hàng không United Airlines (Mỹ) đã mất một tấm panel bên ngoài sau khi hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Rogue Valley Medford ở bang Oregon, Tây Bắc nước này.

Gần 64 triệu người vùng Sừng châu Phi cần viện trợ khẩn cấp

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông báo của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết có tới gần 64 triệu người ở vùng Sừng châu Phi cần được nhận viện trợ khẩn cấp trong năm 2024.

Nước Nga bước vào cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8

Phóng viên TTXVN tại Nga đưa tin vào lúc 8h, giờ địa phương ngày 15/3 (3h cùng ngày theo giờ Hà Nội), các điểm bó phiếu đầu tiên tại Vùng Kamchatka của nước Nga đã mở cửa để người dân đến bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục