Các quan chức Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên ngày 5-4 đã có cuộc họp tại khu vực phi quân sự để thảo luận về chi tiết cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa lãnh đạo hai nước vào cuối tháng này.



Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (bên trái) và ông Chung Eui-yong, Chánh Văn phòng An ninh quốc gia thuộc Phủ Tổng thống Hàn Quốc, trong cuộc gặp tại Bình Nhưỡng, Triều Tiên, ngày 5-3-2018. (Ảnh: Yonhap)


Theo Văn phòng Phủ Tổng thống Hàn Quốc, cuộc đàm phán cấp chuyên viên bắt đầu vào sáng cùng ngày tại Khu vực An ninh chung (JSA) phía Hàn Quốc. Cuộc đàm phán chủ yếu nhằm thảo luận các biện pháp an ninh, nghi thức ngoại giao và hoạt động đưa tin của truyền thông về cuộc gặp thượng đỉnh.

Phái đoàn đàm phán của Hàn Quốc do quan chức cấp cao thuộc Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc, Kim Sang-gyun, dẫn đầu. Trong khi đó, đoàn đàm phán Triều Tiên gồm sáu thành viên, do quan chức từ Ủy ban Quốc vụ của Triều Tiên, Kim Chang-son, dẫn đầu.

Cuộc đàm phán diễn ra một tuần sau khi hai miền Triều Tiên đạt được nhất trí tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh vào ngày 27-4 trong cuộc đàm phán cấp cao được tổ chức tại JSA.

Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng sẽ được tổ chức tại JSA, nằm trong khu vực phi quân sự chia đôi hai miền Triều Tiên.

Dự kiến, ngày 7-4, Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ tổ chức một cuộc đàm phán cấp chuyên viên khác để thảo luận về việc thiết lập một đường dây nóng giữa lãnh đạo hai nước.

 

                                    TheoNhandan

Các tin khác


Khủng bố tại Nigeria, 15 người chết

Ít nhất 15 dân thường thiệt mạng và 68 người khác bị thương trong một vụ tấn công khủng bố bằng súng, tối 1-4, tại thành phố Maiduguri, phía đông bắc Nigeria.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên: Trình diễn âm nhạc thể hiện sự đoàn kết liên Triều

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bày tỏ hy vọng, các buổi trình diễn của các nghệ sĩ Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng có thể là cơ hội để thể hiện sự đoàn kết giữa hai miền Triều Tiên, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 2-4 đưa tin.

LHQ cảnh báo về nguy cơ tái diễn Chiến tranh lạnh giữa Mỹ và Nga

Theo phóng viên TTXVN tại New York, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 29/3 đã cảnh báo nguy cơ trở lại những căng thẳng kiểu Chiến tranh Lạnh giữa Mỹ và Nga sau khi một số nước phương Tây đồng loạt trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Mali: Các tay súng tấn công khách sạn làm 3 người thương vong

Tối 28/3 (theo giờ địa phương), một số tay súng không rõ danh tính đã tấn công khách sạn Falaise ở thị trấn Bandiagara, thuộc miền Trung Mali, khiến một người thiệt mạng và ít nhất 2 người khác bị thương.

Chủ tịch Trung Quốc hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Bắc Kinh

Tân Hoa xã sáng 28-3 đưa tin, nhận lời mời của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có chuyến thăm không chính thức tới Trung Quốc, trong các ngày từ 25 đến 28-3.

Cử tri Ai Cập bắt đầu bỏ phiếu bầu Tổng thống

Các cử tri Ai Cập ngày 26-3 đã bắt đầu đi bỏ phiếu bầu Tổng thống nhiệm kỳ mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục