Theo Reuters, ngày 21-8, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các công dân và các công ty của Nga liên quan các hoạt động mà Washington cho là gây hại trên mạng và vấn đề Triều Tiên.


Quốc kỳ của Nga (bên trái) và Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt hai công ty vận tải thủy và sáu tàu của Nga. Bên cạnh đó, Mỹ cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt hai công dân Nga, một công ty Nga, một công ty của Slovakia.

* Cùng ngày, phát biểu ý kiến trước Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ, Trợ lý Bộ trưởng Tài chính Mỹ M.Billingslea nêu rõ, Washington có thể áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Nga liên quan vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang S.Skripal tại Anh hồi tháng 3 vừa qua. Theo ông, Mỹ sẽ đưa ra những biện pháp trừng phạt tiếp theo với nhiều mức độ cứng rắn khác nhau dựa trên cách thức phản ứng của Moscow.

* Trong khi đó, tại phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, Thứ trưởng Tài chính Mỹ S.Mandelker cũng cảnh báo, Washington sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt Nga. Theo Thứ trưởng Mandelker , những biện pháp trừng phạt của Mỹ đang tác động nặng nề đến nền kinh tế Nga, trong đó nguồn đầu tư nước ngoài bị sụt giảm mạnh.

* Phản ứng trước động thái trên của Mỹ, Thứ trưởng Ngoại giao Nga S.Ryabkov tuyên bố, Moscow kiên quyết phản đối việc Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với nước này. Ông Ryabkov cho rằng, các biện pháp trừng phạt mà Mỹ đưa ra dựa trên các cáo buộc "lừa dối”, đồng thời cam kết sẽ tiến hành các biện pháp đáp trả. 

* Theo kết quả thăm dò mới đây do Viện Gallup (có trụ sở ở Mỹ) tiến hành và công bố ngày 22-8, có tới 58% số người Mỹ được hỏi mong muốn chính quyền cải thiện quan hệ với Nga thông qua các biện pháp ngoại giao. Trong khi đó, chỉ có 36% số người được hỏi tin vào sức nặng của các lệnh trừng phạt ngoại giao và kinh tế cứng rắn.

* Ngày 21-8, Bộ trưởng Ngoại giao Đức H.Maas tuyên bố, châu Âu nên hình thành một "đối trọng” với Mỹ khi Washington "vượt giới hạn đỏ”.

Bộ trưởng Ngoại giao Maas nhấn mạnh, mục đích xuyên suốt trong chính sách đối ngoại của Đức là xây dựng một châu Âu có chủ quyền vững mạnh. Điều này sẽ chỉ đạt được khi các cường quốc châu Âu là Đức, Pháp hợp tác chặt chẽ với nhau và với các nước khác trong châu lục để tạo thế cân bằng trong quan hệ với Mỹ.

 

                 TheoNhandan

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục