Theo AP, ngày 28/1, Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza cho biết các quan chức nước này đã gặp nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ tại thủ đô Caracas, mặc dù hai nước đã cắt đứt quan hệ ngoại giao.


Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza. (Nguồn: Reuters).

Xuất hiện trên truyền hình nhà nước cùng ngày, ông Arreaza cho hay Đại biện lâm thời của Mỹ tại Caracas James Story đã gặp giới chức nước chủ nhà 4 lần vào tuần trước và trưng ra một bức ảnh chụp ông Story, cùng với một quan chức hàng đầu của Venezuela, để làm bằng chứng.

Mỹ và Venezuela đã cắt đứt quan hệ ngoại giao hồi tuần trước, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Chủ tịch Quốc hội Venezuela, ông Juan Guaido là nhà lãnh đạo hợp pháp của quốc gia Nam Mỹ này, ngay cả khi đương kim Tổng thống Nicolas Maduro đang nắm giữ quyền lực.

Ông Maduro đã yêu cầu toàn bộ nhân viên Đại sứ quán Mỹ rới khỏi Venezuela. Tuy nhiên, sau đó, ông Maduro đã đổi ý để mở ra cuộc đối thoại về vấn đề này./.


Theo Vietnamplus

 

Các tin khác


SIPRI: Đàm phán chuyên viên Mỹ-Triều tại Thụy Điển mang tính xây dựng

Hãng thông tấn Yonhap ngày 23/1 đưa tin Viện Nghiên cứu Hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI) cùng ngày đánh giá cuộc hội đàm cấp chuyên viên giữa Mỹ và Triều Tiên, vừa diễn ra tại Thụy Điển để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ 2, mang tính xây dựng.

Hội đàm cấp cao Nga và Nhật Bản

Ngày 22-1, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội đàm Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, đang ở thăm làm việc tại Moscow, nhằm thảo luận về thúc đẩy ký Hiệp ước Hòa bình, tăng cường hợp tác song phương, cũng như trao đổi quan điểm về các vấn đề quốc tế và khu vực.

Cụ ông sống thọ nhất thế giới qua đời ở tuổi 113

Cụ ông Masazo Nonaka, người được tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness công nhận là người đàn ông nhiều tuổi nhất thế giới, đã qua đời ở tuổi 113 vào ngày hôm qua tại quê nhà ở thị trấn Ashoro, Hokkaido.

Mexico: Số người thiệt mạng vì nổ đường ống nhiên liệu tiếp tục tăng cao

Số người thiệt mạng trong vụ nổ đường ống dẫn nhiên liệu do những kẻ trộm nhiên liệu tại bang Hidalgo, miền trung Mexico gây ra, đến nay đã lên tới 73 người. Thống đốc bang Hidalgo Omar Fayad cho biết, ít nhất 74 người bị thương và hàng chục người khác còn mất tích.

Thủ tướng Anh nỗ lực tìm kiếm biện pháp phá bỏ thế bế tắc của Brexit

Tờ Sunday Times mới đây đã đưa tin Thủ tướng Anh Theresa May có kế hoạch tìm kiếm một hiệp ước song phương với chính phủ Ireland như một cách để loại bỏ điều khoản "rào chắn" trong thỏa thuận "ly hôn” của nước này với Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit.

Khai mạc Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN 2019

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, sáng 18/1, Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (AMM Retreat 2019) đã khai mạc tại thành phố Chiang Mai, miền Bắc Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục