Ngày 16/5, liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu đã tiến hành một số cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của lực lượng phiến quân nổi dậy Houthi tại thủ đô Sanaa của Yemen.


Cảnh đổ nát sau các cuộc không kích tại thành phố cảng Hodeida, Yemen ngày 22/9/2016. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 16/5, liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu đã tiến hành một số cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của lực lượng phiến quân nổi dậy Houthi tại thủ đô Sanaa của Yemen.

Động thái này diễn ra sau khi Houthi thừa nhận đã tiến hành vụ tấn công 2 trạm bơm dầu của Saudi Arabia bằng máy bay không người lái.

Trao đổi với hãng tin AFP (Pháp), một quan chức giấu tên thuộc liên minh trên nêu rõ: "Chúng tôi đã phát động các cuộc không kích nhằm vào các cứ điểm của phiến quân Houthi, trong đó có tại thủ đô Sanaa."

Kênh tin tức Al Arabiya của Saudi Arabia dẫn một tuyên bố của liên minh cho biết chiến dịch không kích này nhằm "vô hiệu hóa khả năng quân sự của lực lượng Houthi trong việc tiến hành các hành động khiêu khích."

Tuyên bố cũng kêu gọi dân thường tránh xa các khu vực bị nhằm đến và cho biết hiện chưa có thông tin thương vong nào được ghi nhận. Trước đó, một nhân chứng nói với AFP rằng chiến dịch trên bắt đầu vào khoảng 8h theo giờ địa phương (tức 12h theo giờ Việt Nam).

Trong khi đó, hãng tin Reuters (Anh) dẫn lời một số cư dân địa phương cho biết các cuộc không kích nhằm vào 9 khu quân sự trong và xung quanh thành phố Sanaa.

Trên trang mạng xã hội Twitter, kênh truyền hình Masirah của Houthi ghi nhận có 6 cuộc không kích nhằm vào quận Arhab thuộc tỉnh Sanaa.

Trước đó, ngày 14/5, Saudi Arabia cho biết các máy bay không người lái đã tấn công 2 trạm bơm dầu của nước này song không gây gián đoạn hoạt động sản xuất và xuất khẩu.

Phiến quân Houthi sau đó tuyên bố tiến hành vụ tấn công trên. Liên minh quân sự do Saudi Arabia dẫn đầu nhấn mạnh sẽ "đáp trả thích đáng" bất kỳ cuộc tấn công nào của Houthi nhằm vào các mục tiêu của liên quân.

Saudi Arabia đang dẫn đầu một liên minh quân sự, chiến đấu chống phiến quân Houthitại Yemen trong 4 năm qua.

Cuộc chiến ở Yemen đã làm hàng chục nghìn người đã thiệt mạng, trong đó có nhiều dân thường, đẩy đất nước này rơi vào cuộc khủng hoảng nhân đạo trầm trọng nhất thế giới khi hàng triệu người đang phải đối diện với nạn đói./.

 

          TheoVietnamplus

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục