Tổng thống Donald Trump ngày 27/5 khẳng định Mỹ và Triều Tiên "rất tôn trọng" nhau, đồng thời dự đoán "nhiều điều tốt đẹp" sẽ đến với Triều Tiên bất chấp các vụ phóng tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng.


Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) trong cuộc gặp với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội, Việt Nam ngày 27/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tổng thống Donald Trump ngày 27/5 khẳng định Mỹ và Triều Tiên "rất tôn trọng" nhau, đồng thời dự đoán "nhiều điều tốt đẹp" sẽ đến với Triều Tiên bất chấp các vụ phóng tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng.

Phát biểu khi đang ở thăm Nhật Bản, Tổng thống Trump nói: "Cá nhân tôi cho rằng nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với Triều Tiên. Tôi có thể đúng, cũng có thể sai, nhưng tôi cảm thấy như vậy... Chúng tôi đã có nhiều tiến bộ... Mỹ và Triều Tiên đã xây dựng được sự tôn trọng tốt lẫn nhau."

Trong khi đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cùng ngày cho biết Tổng thống Donald Trump đang cảm nhận được mối quan hệ "tốt đẹp" giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng như cam kết phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên của ông Kim Jong-un.

Trong bài trả lời phỏng vấn với chương trình "Gặp gỡ báo chí" của đài NBC, bà Sander nói: "Trọng tâm của Tổng thống Donald Trump trong tiến trình này là tiếp tục mối quan hệ rất tốt đẹp mà ông ấy đang có với Chủ tịch Kim Jong-un. Và ông ấy cảm thấy rất hài lòng khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ vẫn giữ vững cam kết đã đưa ra về nỗ lực phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên."

Bà Sander tái khẳng định lập trường của ông Trump rằng các vụ thử gần đây của Bình Nhưỡng không tạo ra mối đe dọa đối với nước Mỹ hay các nước đồng minh.

Trước đó, trong trạng thái đăng trên Twitter, khi đang có chuyến thăm Nhật Bản ngày 26/5, Tổng thống Trump thừa nhận việc Triều Tiên phóng một số loại "vũ khí nhỏ" thời gian qua đã gây quan ngại cho nhiều người, trong đó có người dân Mỹ, song bản thân ông không cảm thấy bận lòng về những động thái này của Bình Nhưỡng.

Tổng thống Trump bày tỏ sự tin tưởng nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ giữ đúng cam kết đã đưa ra.

Những tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton trước đó cho rằng các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên đã vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Tuy nhiên, ông Bolton vẫn khẳng định Washington sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, phản ứng về nhận định này của ông Bolton, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 27/5 dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này khẳng định vị Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ đã sai lầm khi kết luận rằng các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên là vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Một đại diện Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng việc từ bỏ các vụ thử tên lửa sẽ đồng nghĩa với việc Bình Nhưỡng từ bỏ quyền phòng thủ của mình, đồng thời cho rằng ông Bolton đang tìm cách hủy hoại hòa bình và an ninh, thay vì duy trì an ninh./.

 

              TheoVietnamplus

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục