Ngày 19-6, trong cuộc họp chính phủ bàn về kết quả các mục tiêu phát triển quốc gia trong lĩnh vực kinh tế và nhà ở, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev kêu gọi Chính phủ Nga đưa ra các biện pháp để "làm nóng" nền kinh tế Nga ngay trong năm nay.


Thủ tướng Nga cho rằng mặc dù các khoản đầu tư gia tăng trong phạm vi các dự án quốc gia sẽ tạo ra những tác động sau này nhưng Chính phủ Nga cũng cần nghĩ tới những gì đang diễn ra ngay lúc này, ngay trong năm nay.

Ông Medvedev lưu ý năm 2018 GDP của Nga chỉ tăng hơn 2% và bắt đầu từ đầu năm nay, sự năng động của nền kinh tế đang giảm mạnh. Ông nói: "Tất nhiên, cũng có những lý do khách quan cho việc này, một vài trong số đó là do sự bất ổn của thị trường, sự trì trệ của nền kinh tế toàn cầu, sự thận trọng của các nhà đầu tư, nhu cầu tiêu dùng thấp, các lệnh trừng phạt và chiến tranh thương mại đang diễn ra".


Ông yêu cầu khối kinh tế và tài chính trong chính phủ mặc dù cần tính toán tới những rủi ro này, nhưng không được phép coi đó làm lý do giải thích cho việc không đưa ra được những thay đổi cần thiết. Ông nói: "Cần chuẩn bị những biện pháp cần thiết để giảm thiểu những rủi ro này".

Ông Medvedev đặt mục tiêu trong năm nay nền kinh tế Nga cần đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn mức trung bình của thế giới và bảo đảm vị trí trong số năm nền kinh tế lớn nhất toàn cầu. Hơn nữa, cần tăng cường xuất khẩu các mặt hàng phi năng lượng, đi đôi với việc tăng đáng kể năng suất lao động và các hoạt động kinh doanh. Mặc dù vậy, ông cũng cho rằng đây là những nhiệm vụ mang tính thách thức cao, đặc biệt trong bối cảnh những diễn biến gần đây.


Theo Nhandan

Các tin khác


Gần 70.000 người phải sơ tán do lũ lụt tại Brazil

Ngày 5/5, Cơ quan Phòng vệ Dân sự Brazil cho biết lũ lụt, lở bùn và mưa bão đã buộc gần 70.000 người phải sơ tán và khiến ít nhất 356.000 người chịu cảnh mất điện tại miền Nam nước này.

Chặng đường nhiều thành tựu của EU

Nhiều hoạt động được tiến hành nhằm kỷ niệm 20 năm ngày Liên minh châu Âu (EU) kết nạp thêm 10 nước thành viên, sự kiện đánh dấu đợt mở rộng lớn nhất trong lịch sử của khối. Nhìn lại chặng đường đã qua, sự mở rộng nhanh chóng của EU tạo ra nhiều thành tựu, song cũng kéo theo không ít thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình địa chính trị, kinh tế... hiện thay đổi nhiều so với 20 năm trước với hàng loạt nguy cơ rình rập.

WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục