Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chỉ trích truyên bố của Tổng thống Gruzia Salome Zourabichvili, trong đó cáo buộc Moskva "gây mất ổn định tình hình tại nước này."


Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Nguồn: TASS)

Ngày 25/6, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chỉ trích truyên bố của Tổng thống GruziaSalome Zourabichvili, trong đó cáo buộc Moskva "gây mất ổn định tình hình tại nước này."

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Lavrov nhấn mạnh bình luận của ông Zourabichvili đã kích động tâm lý cực đoan, chủ nghĩa dân tộc và chống Nga, vốn gây ra tình trạng bạo động trên các đường phố ở Tbilisi thời gian qua.

Ông Lavrov cũng cáo buộc tình hình căng thẳng tại Tbilisi có "bàn tay của Mỹ" vì Washington luôn muốn ngăn cản tiến trình bình thường hóa các mối quan hệ Nga-Gruzia.

Ngoại trưởng Nga dẫn thông tin từ một số nhà phân tích lưu ý rằng vài ngày trước khi xảy ra các cuộc biểu tình bên ngoài tòa nhà Quốc hội Gruzia phản đối phái đoàn của Duma quốc gia (Hạ viện) Nga tới tham dự phiên họp của Hội đồng liên nghị viện (IAO) ở quốc gia này, người đứng đầu Quỹ Joe Biden đã tới thăm Tbilisi và không chỉ hoạt động tích cực bên lề mà còn phát biểu công khai và hối thúc Gruzia không tham gia vào tiến trình phát triển các mối quan hệ với Nga.

Quan hệ giữa Chính phủ hai nước Nga và Gruzia vẫn luôn trong tình trạng căng thẳng nghiêm trọng.

Moskva từng 2 lần ban hành lệnh cấm bay tới Gruzia vào năm 2006 khi quan hệ hai nước xấu đỉnh điểm và tháng 8/2008 - thời điểm bùng phát cuộc chiến tranh 5 ngày giữa hai nước.

Hôm 21/6 vừa qua, một ngày sau khi bùng phát các cuộc biểu tình bên ngoài tòa nhà Quốc hội Gruzia, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh cấm các hãng hàng không nước này khai thác tuyến đường bay tới Gruzia từ ngày 8/7 tới.

Ngoài ra, Nga cũng đã triển khai một đơn vị giám sát các đối tượng là công dân Nga hồi hương từ Gruzia./.

 

                    TheoVietnamplus

Các tin khác


Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Hai tham vọng lớn xung quanh cuộc cách mạng kỹ thuật số ở châu Âu

Cuộc họp không chính thức Bộ trưởng Viễn thông Liên minh châu Âu (EU) đã diễn ra trong hai ngày 11-12/4 tại thành phố Louvain-la-neuve của Bỉ.

Trung Quốc, Triều Tiên bàn cách thúc đẩy hợp tác song phương

Ngày 11/4, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân Đại) toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế đã tham dự các sự kiện đánh dấu 75 năm Trung Quốc và Triều Tiên thiết lập quan hệ ngoại giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục