Ngày 3-9, hãng chế tạo máy bay Boeing công bố kết quả nghiên cứu, dự báo khu vực châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục dẫn đầu thế giới về nhu cầu phi công lái máy bay thương mại, kỹ thuật viên và nhân viên phi hành đoàn.

Châu Á - Thái Bình Dương sẽ dẫn đầu về nhu cầu nhân sự ngành hàng không

Nhu cầu của khu vực này chiếm hơn 1/3 nhu cầu dự kiến trên toàn cầu, tương đương 816 nghìn nhân sự mới cho ngành hàng không thương mại trong 20 năm tới.

"Nhu cầu về nhân sự tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương vẫn ở mức cao và chúng tôi dự đoán xu hướng này sẽ còn tiếp tục”, ông Keith Cooper, Phó Chủ tịch phụ trách Dịch vụ đào tạo và chuyên môn thuộc Boeing Global Services, cho biết. "Boeing hỗ trợ mỗi chiếc máy bay xuyên suốt vòng đời để bảo đảm khách hàng của chúng tôi có nguồn nhân lực đủ tiêu chuẩn cho các hoạt động bay, bảo dưỡng và bố trí nhân sự”.

Boeing hợp tác với các khách hàng, chính phủ các nước và các cơ sở giáo dục, bảo đảm thị trường sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về đào tạo trong 20 năm tới, đồng thời mang đến các công cụ hàng đầu, được xây dựng và phân tích chuyên sâu để hỗ trợ nhân sự trong ngành hàng không nhằm nâng cao tính hiệu quả và ổn định trong hoạt động khai thác.

Dự báo về phi công và kỹ thuật viên của Boeing liên quan chặt chẽ kế hoạch giao máy bay mới trên toàn cầu, đồng thời tính đến tỷ lệ sử dụng máy bay hằng năm, yêu cầu về phi hành đoàn theo từng khu vực và các yêu cầu pháp lý. Trong 20 năm tới, các hãng hàng không trên toàn thế giới sẽ cần 44 nghìn máy bay mới, trong đó có hơn 17 nghìn máy bay, tương đương 39% sẽ được giao tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bản dự báo chỉ ra rằng, khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ cần thêm 244 nghìn phi công thương mại, tương đương 38% nhu cầu về phi công trên toàn cầu. Nhu cầu này sẽ đạt mức cao tại Trung Quốc, xuất phát từ nhiều nguyên nhân bao gồm phát triển dự kiến của đội máy bay, các trường hợp nghỉ hưu và nghỉ việc; quốc gia này dự kiến sẽ cần 124 nghìn phi công, tương đương hơn một nửa nhu cầu về phi công trong khu vực. Tiếp theo là nhu cầu tại Đông-Nam Á và Nam Á, lần lượt ở mức 20% và 17%.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng được dự báo sẽ dẫn đầu thế giới về nhu cầu về kỹ thuật viên bảo dưỡng (249 nghìn người, tương đương 39% nhu cầu toàn cầu) và nhân viên phi hành đoàn (323 nghìn người, tương đương 37% nhu cầu toàn cầu), trong đó, Trung Quốc dẫn đầu về cả hai nhu cầu (124 nghìn kỹ thuật viên bảo dưỡng và 150 nghìn nhân viên phi hành đoàn).

                                                                                              Theo báo Nhân Dân

Các tin khác


Anh điểm danh những vũ khí nguy hiểm nhất của quân đội Nga

Các khu vực hạn chế tiếp cận và cơ động (A2/AD) do Nga tạo ra với sự hỗ trợ của những hệ thống tên lửa này khiến người ta hoài nghi năng lực ứng phó mau lẹ của Anh trong tình huống thay đổi.

LHQ hối thúc Ấn Độ và Pakistan đối thoại giải quyết vấn đề Kashmir

Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã hối thúc Ấn Độ và Pakistan giải quyết vấn đề Kashmir thông qua đối thoại.

Triều Tiên tuyên bố thử bệ phóng tên lửa siêu lớn, Kim Jong Un trực tiếp thị sát

Triều Tiên vừa lên tiếng xác nhận đã cho thử một bệ phóng đa tên lửa siêu lớn ngày 10/9. Sự cố khiến nước láng giềng của Triều Tiên là Hàn Quốc hết sức quan ngại.

Thủ tướng Nhật Bản thay thế 17/19 bộ trưởng

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 11/9, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tiến hành cải tổ nội các, trong đó chỉ giữ nguyên 2 vị trí chủ chốt và thay thế hoặc thuyên chuyển 17 vị trí khác. Đáng chú ý, trong số này, có tới 13 người mới lần đầu tiên được bổ nhiệm vào vị trí bộ trưởng trong nội các.

Malaysia phát hơn nửa triệu khẩu trang cho người dân vì khói mù

Nhà chức trách Malaysia hôm nay thông báo đã phát hơn nửa triệu khẩu trang cho bang phía đông Sarawak khi mức độ ô nhiễm khói mù tăng cao từ các đám cháy rừng ở khu vực lãnh thổ của Indonesia lan sang. 409 trường học tại bang này cũng đã phải đóng cửa do tình trạng ô nhiễm khói mù.

ASEAN: Hợp tác ứng phó tội phạm ma túy tuyến đường biển

Theo số liệu của Cơ quan phòng, chống ma túy và tội phạm của Liên Hợp Quốc (UNODC), hằng năm có khoảng 420 triệu container được vận chuyển bằng đường biển trên toàn thế giới, trong khi đó, số container được kiểm soát chưa đến 2%, tiềm ẩn nguy cơ các tổ chức tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia lợi dụng để vận chuyển bất hợp pháp ma túy, tiền chất, các mặt hàng cấm…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục