Quân đội Israel thông báo đã tiến hành không kích các vị trí của Hamas tại Dải Gaza trong đêm 7/9 nhằm đáp trả một vụ tấn công bằng máy bay không người lái từ vùng lãnh thổ Palestine này.


Bức tường ngăn cách biên giới Israel và Dải Gaza ở gần thị trấn Sderot, Israel, ngày 11/7/2019. (Ảnh: THX/TTXVN)

Nguồn tin từ phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas cho biết một phái đoàn Ai Cập đã đến Dải Gaza ngày 8/9 trong nỗ lực duy trì lệnh ngừng bắn mong manh giữa Hamas và Israel.

Lệnh ngừng bắn trên do các quan chức Ai Cập và liên hợp quốc thúc đẩy với sự trợ giúp của Qatar nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực tại Dải Gaza trong những tháng gần đây.

Trong khi đó, quân đội Israel thông báo đã tiến hành không kích các vị trí của Hamas tại Dải Gaza trong đêm 7/9 nhằm đáp trả một vụ tấn công bằng máy bay không người lái từ vùng lãnh thổ Palestine này.

Theo thông báo, các chiến đấu cơ và máy bay không người lái của Israel đã oanh tạc một số mục tiêu quân sự Hamas, trong đó có thiết bị tấn công của hải quân và 2 khu vực quân sự.

Một nguồn tin tại Dải Gaza cũng cho biết các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công 4 vị trí của một cánh vũ trang Hamas tại miền Trung và Bắc Gaza, không có thương vong nhưng "gây thiệt hại."

Theo quân đội Israel, một máy bay không người lái xuất phát từ miền Nam Gaza đã đi vào không phận Israel tối 7/9, dường như thả thiết bị nổ xuống gần hàng rào an ninh giữa Israel với Gaza, phá hủy một xe quân sự trước khi trở lại Gaza.

Một máy bay Israel đã không kích vị trí xuất kích của máy bay không người lái tại Gaza, song không gây thương vong.

Trước đó, đụng độ đã xảy ra tại khu vực biên giới giữa Israel và Gaza ngày 6/9. Theo giới chức y tế Dải Gaza, 2 thiếu niên Palestine đã thiệt mạng và 46 người bị thương do trúng đạn trong cuộc đọ súng qua biên giới.

Quân đội Israel cho biết hàng nghìn người Palestine đã biểu tình dọc khu vực biên giới ngày 6/9 , trong đó một số người quá khích ném bom cháy và thiết bị nổ vào các binh sỹ Israel.

Vài giờ sau đó, 5 rocket từ Gaza bắn vào miền Nam Israel và rơi xuống vùng đất trống. Israel đã tấn công vào các vị trí tại Gaza để đáp trả.

Kể từ cuối tháng 3/2018, các cuộc biểu tình quy mô lớn diễn ra mỗi cuối tuần tại khu vực biên giới giữa Dải Gaza và Israel. Bạo lực bùng phát trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại khu vực.

Thời gian qua, đã xảy ra một số vụ tấn công bằng rocket và máy bay không người lái từ Gaza vào Israel và phía Israel đáp trả bằng các vụ không kích nhằm vào mục tiêu Hamas./.

               Theo TTXVN

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục