Quân đội chính phủ đã giải phóng thành công các ngôi làng chiến lược Halban, Samaka, Tal Khatra và Khirbet Nawwaf thuộc tỉnh Idlib phía Tây Bắc Syria.

Quan doi Syria giai phong nhieu khu vuc quan trong o tinh Idlib hinh anh 1



Lực lượng quân đội Syria. (Nguồn: almasdarnews)

Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) ngày 26/12 đưa tin, các lực lượng chính phủ Syria đã tiến về khu vực ngoại ô phía Đông Nam tỉnh Idlib và giải phóng một số ngôi làng chiến lược khỏi tầm kiểm soát các phần tử phiến quân. 

Quân đội chính phủ đã giải phóng thành công các ngôi làng chiến lược Halban, Samaka, Tal Khatra và Khirbet Nawwaf thuộc tỉnh Idlib phía Tây Bắc Syria.

Đây là những thành quả đạt được sau "trận chiến dữ dội" với các nhóm phiến quân. Lực lượng chính phủ Syria đã gây ra nhiều tổn thất nặng nề, phá hủy các phương tiện cơ giới và phần cứng quân sự của nhóm phiến quân.

Bên cạnh đó, quân đội chính phủ Syria cũng ngăn chặn thành công âm mưu tấn công của lực lượng nổi dậy có vũ trang gần làng Abu al-Dohour, đồng thời tiến hành phản công khiến phiến quân thiệt hại nặng.

Hồi đầu tuần này, các lực lượng của chính quyền Damascus cũng tiến vào làng Jarjanaz, cách 10km phía Đông Ma'arrat al-Nu'man, nơi được coi là thành trì chủ chốt của phiến quân ở phía Nam tỉnh Idlib.

Kể từ ngày 16/12 vừa qua, các lực lượng chính phủ Syria đã mở lại chiến dịch quy mô lớn vào vùng nông thôn Đông Nam tỉnh Idlib sau nhiều tháng quân nổi dậy liên tiếp đẩy lùi những mũi tiến công của quân đội chính phủ. Cho đến nay, quân đội Syria đã giải phóng 25 thị trấn và nhiều làng mạc thuộc tỉnh Idlib. 

Lực lượng Hayat Tahrir al-Sham (HTS), còn được gọi là Al-Qaeda tại Syria, hiện đang kiểm soát nhiều khu vực tại tỉnh Idlib.

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), cuộc xung đột kéo dài hơn 8 năm qua tại Syria đã khiến hơn 370.000 người thiệt mạng, hơn 13 triệu người phải rời bỏ nhà cửa hoặc rơi vào cảnh sống tha hương, nền kinh tế bị kéo lùi lại hàng chục thập kỷ và thiệt hại lên tới hàng tỷ USD./.

                                                                                         Theo TTXVN

Các tin khác


Bão Phanfone đổ bộ vào Philippines

Ngày 25/12, bão Phanfone đã đổ bộ vào miền Trung Philippines, gây mưa to gió lớn và ảnh hưởng tới các kế hoạch nghỉ Giáng sinh của hàng triệu người dân đất nước có đa số người Công giáo này.

Động đất liên tiếp tại Colombia

Cơ quan Địa chất Colombia thông báo, hai trận động đất mạnh có độ lớn lần lượt là 6,2 và 5,7 đã làm rung chuyển khu vực miền Trung nước này trong ngày 24-12. Hiện chưa thông tin về tình hình thương vong hay thiệt hại lớn do động đất.

Rộn ràng không khí đón Giáng sinh tại nơi Chúa Jesus ra đời

Rất nhiều người hành hương mong muốn một lần trong đời đến được nơi Chúa Jesus ra đời trong đêm Giáng sinh bởi sẽ có một đám rước đến Bethlehem và sau đó họ sẽ cử hành thành lễ nửa đêm trong nhà thờ.

Triều Tiên sản xuất hàng loạt phương tiện vận tải tên lửa đạn đạo

Một nguồn tin cho biết hàng chục triệu USD đã được phân bổ cho Cục đạn dược của đảng Lao động Triều Tiên, làm dấy lên hoài nghi về sự sẵn sàng từ bỏ chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Thủ tướng Nhật Bản lên đường thăm Trung Quốc dự hội nghị thượng đỉnh Nhật- Trung- Hàn

Chiều 23/12, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã khởi hành tới Trung Quốc để tham dự hội nghị thượng đỉnh Nhật- Trung- Hàn sẽ diễn ra trong ngày 24/12.

Ngộ độc rượu, ít nhất 11 người thiệt mạng tại Philippines

Nhà chức trách Philippines ngày 23-12 thông báo, ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 300 người khác phải nhập viện điều trị sau khi uống rượu dừa truyền thống tại hai tỉnh Lagune và Quezon, miền nam Manila, Philippines.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục