Nhà chức trách thành phố Lafayette ngày 28-12 thông báo, một chiếc máy bay cỡ nhỏ đã bị rơi gần sân bay khi vừa cất cánh, khiến năm người thiệt mạng và một người bị thương nặng. Lafayette là thành phố lớn thứ 4 thuộc bang Louisiana, miền Nam nước Mỹ.


Rơi máy bay và xả súng tại Mỹ, bảy người thiệt mạng

Hiện trường vụ máy bay rơi ở TP Lafayette (Ảnh: AP)

Giám đốc Sở Cứu hỏa thành phố Lafayette, ông Robert Benoit xác nhận, chiếc máy bay đã đâm vào một bãi đậu xe của bưu điện ở Louisiana ngay sau khi cất cánh. Vụ tai nạn khiến năm người trên máy bay thiệt mạng, một người sống sót đang trong tình trạng nguy kịch. Người dân sở tại cho biết ba người trên mặt đất đã được đưa tới bệnh viện.

Người phát ngôn của Cục Hàng không Liên bang Mỹ Tony Molinaro cho hay, chiếc Piper Cheyenne thuộc loại tám chỗ, có hai động cơ đã bị rơi ở thành phố Lafayette cách sân bay khu vực nơi chuyến bay bắt đầu khoảng một dặm. Các nhà điều tra từ FAA và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đang điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Cùng ngày, một chiếc máy bay nhỏ đã gặp sự cố nhưng may mắn hạ cánh an toàn gần sân bay phía tây Bắc Carolina vào chiều thứ 28-12.

Theo truyền thông địa phương, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 5:30 chiều tại Trung tâm Nông nghiệp Western North Carolina, cách Sân bay Asheville khoảng một phần tư dặm.

Cảnh sát trưởng văn phòng cảnh sát trưởng quận Buncombe Aaron Sarver cho biết, không có trường hợp tử vong và không có ai bị thương trong vụ tai nạn này.

* Cùng ngày, Cảnh sát hạt Harris thuộc bang Texas của Mỹ cho biết đã xảy ra một vụ xả súng vào một nhóm gồm chín thanh niên, khiến hai người thiệt mạng. Các nạn nhân đã được đưa vào viện và một người đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Trong thông báo đăng tải trên Twitter, Phó cảnh sát trưởng hạt Harris – ông Ed Gonzalez cho biết tất cả các nạn nhân, dường như đều là những thanh niên, bị bắn khi đang quay video ca nhạc tại một bãi đỗ xe. Thông báo cho biết thêm: "Vụ việc này giống như một vụ phục kích. Chúng tôi cho rằng các cá nhân đã bị tấn công bởi một kẻ đi bộ hoặc đi xe”.

Ông Gonzalez cho hay, cảnh sát đang truy lùng nghi phạm và điều tra nguyên nhân vụ tấn công.


Theo Báo Nhân Dân



Các tin khác


Hàng nghìn người Hàn Quốc qua đời khi chưa được gặp người thân ly tán

Hãng tin Yonhap ngày 25-12 dẫn số liệu từ Bộ Thống nhất và Tổ chức Chữ thập đỏ Hàn Quốc công bố ngày 24-12 cho biết, hơn ba nghìn người Hàn Quốc nộp đơn để được đoàn tụ với người thân ở bên phía Triều Tiên đã qua đời trong năm 2019 khi chưa thực hiện được ước nguyện đoàn tụ gia đình.

Iran, Trung Quốc và Nga tập trận hải quân chung tại Ấn Độ Dương

Chính quyền Iran thông báo các lực lượng vũ trang nước này sẽ tiến hành tập trận chung hải quân với Nga và Trung Quốc tại khu vực phía Bắc Ấn Độ Dương trong 4 ngày từ ngày 28/12 tới.

Bão Phanfone đổ bộ vào Philippines

Ngày 25/12, bão Phanfone đã đổ bộ vào miền Trung Philippines, gây mưa to gió lớn và ảnh hưởng tới các kế hoạch nghỉ Giáng sinh của hàng triệu người dân đất nước có đa số người Công giáo này.

Động đất liên tiếp tại Colombia

Cơ quan Địa chất Colombia thông báo, hai trận động đất mạnh có độ lớn lần lượt là 6,2 và 5,7 đã làm rung chuyển khu vực miền Trung nước này trong ngày 24-12. Hiện chưa thông tin về tình hình thương vong hay thiệt hại lớn do động đất.

Rộn ràng không khí đón Giáng sinh tại nơi Chúa Jesus ra đời

Rất nhiều người hành hương mong muốn một lần trong đời đến được nơi Chúa Jesus ra đời trong đêm Giáng sinh bởi sẽ có một đám rước đến Bethlehem và sau đó họ sẽ cử hành thành lễ nửa đêm trong nhà thờ.

Triều Tiên sản xuất hàng loạt phương tiện vận tải tên lửa đạn đạo

Một nguồn tin cho biết hàng chục triệu USD đã được phân bổ cho Cục đạn dược của đảng Lao động Triều Tiên, làm dấy lên hoài nghi về sự sẵn sàng từ bỏ chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục