Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp, sẽ triển khai 100.000 cảnh sát tuần tra khắp cả nước nhằm đảm bảo an ninh dịp Năm mới và các binh sỹ quân đội và lính cứu hỏa cũng sẽ được tăng cường cho lượng lực này.


Binh sỹ gác tại hiện trường vụ tấn công gần chợ Giáng sinh ở Strasbourg của Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 30/12, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner thông báo nước này sẽ triển khai 100.000 cảnh sát tuần tra trên khắp cả nước nhằm đảm bảo an ninh dịp Năm mới.

Ngoài ra, các binh sỹ quân đội và lính cứu hỏa cũng sẽ được tăng cường cho cảnh sát.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner, khi tới thăm lực lượng cảnh sát và quân đội tuần tra khu vực tháp Eiffel, nhận định mối đe dọa tấn công tại Pháp vẫn rất cao, 4 năm sau loạt vụ khủng bố hồi tháng 11/2015 khiến 130 người thiệt mạng.

[Pháp tìm cách xoa dịu căng thẳng về kế hoạch cải cách lương hưu]

Lượng du khách tới Pháp đã tăng trở lại gây ra không ít thách thức về an ninh. Đặc biệt, dịp Giáng sinh và Năm mới thường là mùa du lịch cao điểm ở Pháp.

Ngoài ra, trong nhiều năm qua, Pháp phải đối mặt với vấn nạn đốt phá xe ôtô vào đêm giao thừa.

Theo thống kê, mỗi năm có từ 15-20 người Pháp thiệt mạng khi đón giao thừa ngoài đường và hàng trăm ôtô bị đốt phá trong ngày lễ này.

Năm ngoái, Pháp đã triển khai gần 150.000 nhân viên an ninh dịp Năm mới./.

 
  Theo TTXVN

Các tin khác


Năm 2019 - năm của những cuộc biểu tình

Năm 2019 chứng kiến sự bùng nổ các làn sóng biểu tình của người dân trên khắp thế giới, gây bất ổn chính trị và rối loạn xã hội.

Những điểm sáng của nền kinh tế Trung Quốc trong năm 2019

GDP của Trung Quốc đã tăng 6,2%/năm trong 3 quý đầu năm 2019, phù hợp với mục tiêu 6-6,5% đặt ra cho năm 2019, và vượt xa các nền kinh tế lớn khác như Mỹ, Nhật Bản, Đức.

Hàng nghìn người Hàn Quốc qua đời khi chưa được gặp người thân ly tán

Hãng tin Yonhap ngày 25-12 dẫn số liệu từ Bộ Thống nhất và Tổ chức Chữ thập đỏ Hàn Quốc công bố ngày 24-12 cho biết, hơn ba nghìn người Hàn Quốc nộp đơn để được đoàn tụ với người thân ở bên phía Triều Tiên đã qua đời trong năm 2019 khi chưa thực hiện được ước nguyện đoàn tụ gia đình.

Iran, Trung Quốc và Nga tập trận hải quân chung tại Ấn Độ Dương

Chính quyền Iran thông báo các lực lượng vũ trang nước này sẽ tiến hành tập trận chung hải quân với Nga và Trung Quốc tại khu vực phía Bắc Ấn Độ Dương trong 4 ngày từ ngày 28/12 tới.

Bão Phanfone đổ bộ vào Philippines

Ngày 25/12, bão Phanfone đã đổ bộ vào miền Trung Philippines, gây mưa to gió lớn và ảnh hưởng tới các kế hoạch nghỉ Giáng sinh của hàng triệu người dân đất nước có đa số người Công giáo này.

Động đất liên tiếp tại Colombia

Cơ quan Địa chất Colombia thông báo, hai trận động đất mạnh có độ lớn lần lượt là 6,2 và 5,7 đã làm rung chuyển khu vực miền Trung nước này trong ngày 24-12. Hiện chưa thông tin về tình hình thương vong hay thiệt hại lớn do động đất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục