21 người trên du thuyền Grand Princess đã được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2, theo Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence.

Du thuyền Grand Princess. Ảnh: Reuters

Du thuyền Grand Princess. Ảnh: Reuters

Hãng tin RT cho biết tính đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có 46 hành khách được xét nghiệm Covid-19, trong khi trên du thuyền Grand Princess có tới hơn 3.500 người.

Trong số 46 người được xét nghiệm đầu tiên, đã có tới 21 người dương tính với Covid-19.

"19 người trong số đó là thành viên thủy thủ đoàn", Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết trong cuộc họp báo chiều 6/3 (giờ Mỹ).

Năm người từng có mặt trong chuyến đi trước đó của du thuyền Grand Princess đã được xác nhận mắc Covid-19. Hai người trong số đó đã phải nhập viện, trong khi một người đàn ông lớn tuổi đã qua đời.

Du thuyền Grand Princess từng bị từ chối nhập cảnh San Francisco nay sẽ chuyển đến cập bến tại một cảng phi thương mại.

Từ đây, các hành khách sẽ đến hai căn cứ quân sự ở Texas và California để xét nghiệm.

"Những người cần được cách ly sẽ bị cách ly. Những người cần được chăm sóc y tế cũng sẽ được đáp ứng”, ông Pence nói.

Phát biểu về việc phát hiện ổ bệnh mới nhất tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump cho biết: "Bản thân tôi muốn họ ở lại trên thuyền. Nhưng tôi cũng rất hiểu rằng có thể họ muốn được lên bờ.”

Hiện chưa rõ quá trình đưa các hành khách rời thuyền sẽ kéo dài bao lâu, nhưng việc còn rất nhiều người chưa được xét nghiệm, có thể sẽ làm quá trình này bị kéo dài.

Các quan chức Mỹ tối 4/3 đã trì hoãn việc cho du thuyền Grand Princess cập cảng thành phố San Francisco (bang California) để làm xét nghiệm cho những người nghi mắc Covid-19.

Một hành khách 71 tuổi từng ở trên du thuyền Grand Princess trong chuyến đi trước đó tới Mexico, đã tử vong vì Covid-19. Người này có mặt trên thuyền từ ngày 11/2 đến ngày 21/2.

Đây là ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 ở California, theo Thống đốc bang – ông Gavin Newsom.

Một ca mắc Covid-19 khác ở California cũng được xác định là hành khách du thuyền Grand Princess, từng ở trên thuyền cùng khoảng thời gian với bệnh nhân nói trên.

Du thuyền Grand Princess chở khoảng 3.500 hành khách và thuỷ thủ đoàn. Theo trang web của công ty Princess Cruise, du thuyền được vận hành bởi 1.150 thuỷ thủ.

Princess Cruise đồng thời là công ty vận hành tàu du lịch Diamond Princess, từng bị cách ly ở Nhật Bản vào tháng trước.

Hơn 700 người trên tàu đã mắc Covid-19. Ít nhất 6 người đã tử vong.

                                                                             Theo báo Tiền Phong


Các tin khác


EU thông qua ''hiến chương điện mặt trời''

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, trong khuôn khổ hội nghị không chính thức các Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu (EU) diễn ra hôm 15-16/4 ở Brussels, đại diện 23 quốc gia thành viên EU, Ủy ban châu Âu (EC) và các doanh nghiệp ngành công nghiệp điện mặt trời châu Âu đã ký một bản hiến chương nhằm bảo vệ và khuyến khích loại hình năng lượng tái tạo này.

Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục