Theo phóng viên TTXVN tại Praha, ngày 12/7, một số quốc gia ở Đông Âu đang phải đối mặt với nguy cơ đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát trở lại đã quyết định áp dụng các biện pháp hạn chế mới nhằm kiểm soát dịch bệnh.


Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Krakow, Ba Lan ngày 21/4/2020. Ảnh: PAP/TTXVN

Cụ thể, chính quyền Hungary thông báo sẽ phân loại các quốc gia trên thế giới theo 3 hạng mục tùy theo mức độ lây nhiễm ở mức nhẹ, vừa và nặng tương ứng với các màu đỏ, vàng và xanh. Danh sách này có hiệu lực từ ngày 15/7 và sẽ được xem xét lại định kỳ.

Theo đó, người nước ngoài từ các quốc gia thuộc nhóm màu đỏ - những nước có tỷ lệ nhiễm cao, bao gồm Albania, Ukraine, Belarus và gần như tất cả châu Á, châu Phi và Nam và Trung Mỹ - sẽ bị cấm nhập cảnh, trong khi công dân Hungary trở về từ những địa điểm đó sẽ phải cách ly trong hai tuần hoặc cho đến khi họ có kết quả kiểm tra âm tính 2 lần, cách nhau 48 giờ.

Trong khi đó, cả công dân Hungary và người nước ngoài tới từ các nước thuộc nhóm màu vàng như Serbia, Bulgaria, Bồ Đào Nha và Romania sẽ phải cách ly trong 2 tuần và có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với mỗi lần cách nhau 48 giờ.

Những người đến từ các nước thuộc nhóm màu xanh được phép nhập cảnh mà không bị hạn chế. Croatia, một trong những điểm du lịch mùa hè chính của người dân Hungary, đang nằm trong số những quốc gia được miễn hạn chế.

Tại Croatia, nước này đã yêu cầu bắt buộc phải đeo khẩu trang trong các cửa hàng từ ngày 13/7.

Còn tại Ba Lan, nơi đang diễn ra cuộc bầu cử tổng thống vòng 2, các cử tri cũng phải đeo khẩu trang và găng tay, duy trì giãn cách xã hội và sử dụng chất khử trùng. Các cử tri cũng được phép sử dụng bút riêng để đánh dấu phiếu bầu và những thùng phiếu được khử trùng thường xuyên.

Theo trang thống kê worldometers.info, Ba Lan đang có tổng cộng 37.891 ca nhiễm và 1.571 ca tử vong do COVID-19. 

Hungary hiện có tổng cộng 4.234 ca nhiễm và 595 ca tử vong, trong khi tổng số ca nhiễm và tử vong tại Croatia lần lượt ở mức 3.722 ca và 119 ca.

Theo Báo Tin Tức

Các tin khác


WHO kêu gọi Israel dừng kế hoạch tấn công Rafah

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 16/3 đã kêu gọi Israel "nhân danh con người” không tiến hành một cuộc tấn công vào Rafah, nơi phần lớn dân số Gaza đang trú ẩn.

EU thông qua dự luật về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần

Chính phủ các nước thành viên Liên minh châu Âu vừa thông qua một dự luật mới của khối về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần.

Cuộc cạnh tranh săn hàng giảm giá của giới trẻ Trung Quốc

Trong bối cảnh kinh tế không thuận lợi và tìm việc khó khăn, người trẻ Trung Quốc đang thận trọng trong chi tiêu và có xu hướng tiết kiệm tiền nhiều hơn.

Máy bay Boeing tiếp tục gặp ‘vận đen’

Một máy bay Boeing 737-800 của hàng hàng không United Airlines (Mỹ) đã mất một tấm panel bên ngoài sau khi hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Rogue Valley Medford ở bang Oregon, Tây Bắc nước này.

Gần 64 triệu người vùng Sừng châu Phi cần viện trợ khẩn cấp

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông báo của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết có tới gần 64 triệu người ở vùng Sừng châu Phi cần được nhận viện trợ khẩn cấp trong năm 2024.

Nước Nga bước vào cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8

Phóng viên TTXVN tại Nga đưa tin vào lúc 8h, giờ địa phương ngày 15/3 (3h cùng ngày theo giờ Hà Nội), các điểm bó phiếu đầu tiên tại Vùng Kamchatka của nước Nga đã mở cửa để người dân đến bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục