Những cuộc đàm phán giữa chính quyền quân sự Mali và các hòa giải viên thuộc ECOWAS đã diễn ra ở thủ đô Bamako nhằm thúc đẩy khôi phục chế độ dân sự sau cuộc đảo chính ở nước này.


Cựu Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan (giữa) dẫn đầu phái đoàn ECOWAS tham gia cuộc hội đàm với các thủ lĩnh quân đội Mali tại Bamako, Mali ngày 22/8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 23/8, những cuộc đàm phán giữa chính quyền quân sự Mali và các hòa giải viên thuộc Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) đã diễn ra ở thủ đô Bamako nhằm thúc đẩy khôi phục chế độ dân sự sau cuộc đảo chính ở nước này.

Trong buổi sáng (theo giờ địa phương), phái đoàn ECOWAS - do cựu Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan dẫn đầu - đã họp kín với Đại tá Assimi Goita và các nhà lãnh đạo quân đội.

Nội dung thảo luận được cho là tập trung vào các lệnh trừng phạt của ECOWAS nhằm vào Mali sau cuộc đảo chính.

[Đại diện LHQ tiếp cận quan chức Mali bị lực lượng đảo chính bắt giữ]

Ông Jonathan cho biết các cuộc thảo luận đang tiến triển tốt, nhưng không cung cấp thêm thông tin liên quan.

Phái đoàn ECOWAS đã đưa ra một số đề xuất liên quan và sẽ được các bên xem xét, thảo luận.

Khối 15 nền kinh tế thuộc khu vực Tây Phi đã thể hiện lập trường cứng rắn đối với cuộc đảo chính ở Mali.

Hiện ECOWAS đã đình chỉnh tư cách thành viên, đóng cửa biên giới, ngừng giao dịch thương mại và ngăn chặn các dòng tài chính từ những quốc gia thành viên trong khối đến Mali./.

 
Theo TTXVN

Các tin khác


COVID-19 đến 6h sáng 17/8: Nga tiêm vaccine hàng loạt chậm hơn dự kiến, Canada cảnh báo sắp đỉnh dịch

Trong vòng 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm 207.964 ca mắc COVID-19 và 4.398 ca tử vong. Người dân Nga có thể được tiêm vaccine COVID vào giữa tháng 9, chậm hơn dự kiến 2-3 tuần; trong khi Canada cảnh báo nguy cơ đỉnh dịch đến vào mùa Thu.

EU lên tiếng sau những căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp

Gần một tuần qua, hải quân Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra các hành động "ăn miếng trả miếng” ngoài khơi trong vùng biển phía Đông Địa Trung Hải.

Số người nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng ở Pháp

Ngày 13-7, Pháp ghi nhận 2.669 ca nhiễm mới, tỷ lệ cao nhất trong một ngày kể từ khi dỡ bỏ lệnh phong tỏa vào đầu tháng 5. Trước tình hình đó, Cơ quan Y tế Công cộng Pháp cảnh báo rằng, các chỉ số giám sát dịch bệnh "tiếp tục xấu đi" và cần có ngay các biện pháp ứng phó nhằm ngăn chặn dịch tái bùng phát.

Việt Nam tích cực hỗ trợ công dân về nước

Ngày 12-8, các cơ quan chức năng Việt Nam, Ðại sứ quán Việt Nam tại Xin-ga-po và Hãng hàng không VietJet Air phối hợp các cơ quan chức năng Xin-ga-po đưa hơn 240 công dân Việt Nam từ Xin-ga-po về nước, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

WHO muốn đánh giá dữ liệu an toàn về vaccine ngừa Covid-19 của Nga

Ngày 11-8, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhấn mạnh, bất kỳ chứng nhận nào của tổ chức này đối với vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 cũng sẽ đòi hỏi quy trình đánh giá khắt khe về dữ liệu an toàn.

Trung Quốc công bố loạt chính sách giữa căng thẳng với Mỹ

Loạt chính sách mà Trung Quốc vừa công bố nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp chất bán dẫn trong nước được nhận định sẽ không có tác động lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục