Cảnh sát hạt Madera ở bang California (Mỹ) ngày 6/9 xác nhận trên 200 người đã được giải cứu an toàn trong đêm bằng trực thăng quân đội sau khi một đám cháy rừng lan nhanh đã phong tỏa lối ra duy nhất của một đập nước là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng ở rừng quốc gia Sierra.


Khói lửa bốc lên trong vụ cháy rừng ở Napa, bang California, Mỹ, ngày 18/8/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo cho biết 20 người đã được đưa tới các bệnh viện trong vùng để điều trị, trong đó có 2 người bị thương nghiêm trọng.

Trước đó, đám cháy ở khu vực Creek bùng phát vào tối 4/9 theo giờ địa phương đã nhanh chóng lan rộng, thiêu rụi 14.400 hécta rừng, buộc nhà chức trách phải sơ tán người dân địa phương và phong tỏa nhiều tuyến đường ở khu vực Fresno, miền Trung California.


Cho đến sáng 6/9 theo giờ địa phương, đã có gần 15.000 lính cứu hỏa tham gia dập tắt 23 đám cháy trong phạm vi cả bang. Nhà chức trách sở tại cũng cho biết đã bổ sung nhân lực để chuẩn bị ứng phó thời tiết khô hạn.

Cuối tuần qua, khu vực miền Tây nước Mỹ đã trải qua một làn sóng nhiệt nguy hiểm, khiến nhiều địa điểm ở California ghi nhận mức nền nhiệt cao kỉ lục trong ngày 5/9. Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ đã cảnh báo mức nóng "oi ả" sẽ tiếp diễn trong ngày 6/9, tạo điều kiện lí tưởng cho các vụ cháy rừng.


Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Mỹ hạn chế hoạt động của nhà các ngoại giao Trung Quốc

Mỹ ngày 2/9 tuyên bố sẽ yêu cầu các nhà ngoại giao Trung Quốc phải được Bộ Ngoại giao Mỹ đồng ý rồi mới được thăm trường đại học nước này hoặc tổ chức sự kiện văn hóa từ trên 50 người ngoài khuôn viên đại sứ quán.

COVID-19 tới 6 giờ sáng 1/9: Thế giới trên 853.850 người tử vong; Mỹ vượt mốc 6 triệu ca bệnh

Trong vòng 24 giờ qua, thế giới ghi nhận 221.378 trường hợp mắc COVID-19 và 3.655 ca tử vong. Tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu tăng lên trên 25,6 triệu người.

Chuyến bay trực tiếp giữa Israel-UAE là một dấu mốc lịch sử

Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner bày tỏ hy vọng về một kỷ nguyên hòa bình hơn tại khu vực Trung Đông khi ông đặt chân lên chuyến bay trực tiếp đầu tiên nối Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Israel - diễn biến được xem là cột mốc lịch sử trong tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa hai bên.

COVID-19 tới 6h sáng 31/8: Thế giới trên 850.000 người chết, Ấn Độ lây nhiễm kỷ lục

Trong vòng 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm 216.215 ca mắc COVID-19 và 4.066 ca tử vong, với tổng số người chết đã vượt quá 850.000 ca. Riêng Ấn Độ lập kỷ lục thế giới với trên 79.000 ca nhiễm mới và đang trên đà vượt qua Brazil về tổng số ca bệnh.

Bên trong đơn vị ''đầu tàu'' phát triển vaccine COVID-19 của Trung Quốc

Đằng sau những bức tường trắng tại một tòa nhà mới xây ở ngoại ô phía nam Bắc Kinh, hai nhân viên vận khẩu trang và găng tay cao su đang bận rộn hút, bơm chất lỏng không màu vào trong những lọ thủy tinh nhỏ.

NATO tìm kiếm cơ chế tránh xung đột ở Đông Địa Trung Hải

NATO đang cân nhắc các biện pháp tránh nguy cơ xung đột nhằm ngăn chặn các sự cố hải quân ở khu vực Địa Trung Hải vốn đang ngày càng nóng lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục