Hãng luật đại diện cho công ty bầu cử Dominion Voting Systems cảnh báo luật sư Giuliani của Trump về hành động pháp lý sắp tới của họ.


Luật sư Rudy Giuliani lau mồ hôi trong cuộc họp báo tại trụ sở Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa ở thủ đô Washington hôm 19/11. Ảnh: AP.

Tom Clare và Megan Meier, hai luật sư nổi tiếng phụ trách các vụ kiện phỉ báng, hôm 22/12 đại diện cho công ty hệ thống bầu cử Dominion Voting Systems gửi thư tới Cố vấn Nhà Trắng Pat Cipollone và Rudy Giuliani, luật sư riêng của Tổng thống Donald Trump.

Trong thư, họ yêu cầu Giuliani ngừng đưa ra "các tuyên bố phỉ báng chống lại Dominion", đồng thời yêu cầu ông lưu giữ tất cả tài liệu liên quan tới Dominion để chuẩn bị cho "hành động pháp lý sắp xảy ra" chống lại chiến dịch bôi nhọ của ông nhắm vào công ty này.

Các luật sư của Dominion còn nói với Cipollone rằng yêu cầu lưu giữ tài liệu của họ rất rộng, bao gồm các cuộc trò chuyện của quan chức Nhà Trắng với các luật sư như Giuliani hay Sidney Powell về công ty.

"Với bức thư này, các ông được thông báo về nghĩa vụ của mình trong việc lưu giữ các tài liệu liên quan đến những tuyên bố phỉ báng Dominion, dựa trên cáo buộc rằng công ty đã hành động không đúng trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11/2020 và bằng cách nào đó đã gian lận để ủng hộ Tổng thống đắc cử Joe Biden", luật sư của Dominion viết.

Kể từ khi thất bại trong cuộc bầu cử năm nay, Tổng thống Trump cùng các luật sư và đồng minh của ông liên tục cáo buộc máy bỏ phiếu do Dominion cung cấp đã bị thao túng để xóa phiếu bầu của ông hay chuyển chúng thành phiếu của Joe Biden.

Giám đốc điều hành của Dominion nhiều lần lên tiếng bảo vệ công ty và dường như cũng đang chuẩn bị thực hiện hành động pháp lý chống lại những người thuộc chiến dịch của Trump. Một lãnh đạo của Domnion hôm 23/12 đã kiện riêng chiến dịch Trump và những người đưa ra tuyên bố phỉ báng với công ty.

Theo các nguồn thạo tin, chiến dịch Trump tuần trước cũng gửi một bản ghi nhớ cho hàng chục nhân viên, hướng dẫn họ lưu giữ tất cả tài liệu liên quan đến Dominion để "đề phòng khả năng kiện tụng".

Bất chấp đại cử tri đoàn đã chọn Joe Biden là người chiến thắng với 306 phiếu, Tổng thống Trump vẫn không chấp nhận kết quả và liên tục tố xảy ra gian lận bầu cử. Ông từng tuyên bố sẽ rời Nhà Trắng nếu Biden chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu của đại cử tri đoàn, song tới nay vẫn chưa thông báo kế hoạch rời đi.

Theo VnExpress

Các tin khác


Nhiều nước châu Âu ngừng các chuyến tàu và máy bay tới Anh

Một ngày sau khi Anh thông báo phát hiện một biến thể mới của virus SARS-CoV-2, nhiều nước châu Âu gồm Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Bỉ, Áo, Rumania hay Bulgaria quyết định ngừng các tuyến bay cũng như chuyến tàu biển và đường sắt đến từ nước này.

Việt Nam kêu gọi hỗ trợ Afghanistan đối phó thách thức kinh tế và nhân đạo

Ngày 17/12, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã họp trực tuyến thảo luận về tình hình Afghanistan và hoạt động của Phái bộ hỗ trợ LHQ tại nước này (UNAMA), trong đó Việt Nam đã kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường hỗ trợ Afghanistan đối phó với các thách thức về kinh tế và nhân đạo, đặc biệt là tình trạng mất an ninh lương thực.

Tổng số ca mắc COVID-19 trên thế giới áp sát mốc 74 triệu

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 22h ngày 16/12 (theo giờ Việt Nam), thế giới đã ghi nhận tổng cộng 73.995.623 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó có 1.645.565 ca tử vong. Số bệnh nhân phục hồi hiện nay là 51.971.873 người.

Các nước EU đồng ý lập Quỹ phòng thủ châu Âu

Liên minh châu Âu (EU) vừa cho biết các nước thành viên trong khối sẽ lần đầu tiên lập quỹ để hỗ trợ nghiên cứu quốc phòng, các chương trình phát triển vũ khí và nâng cao hiệu quả, hiện đại hóa quân đội.

Joe Biden được bầu làm Tổng thống Mỹ

Joe Biden nhận được 320 phiếu trong cuộc họp của đại cử tri đoàn ngày 14/12, chính thức trở thành Tổng thống Mỹ tiếp theo.

Koeman: ''Khó cho cả Barca lẫn PSG''

Theo HLV Ronald Koeman, cơ hội chia đều cho Barca và PSG khi hai đội đụng nhau ở vòng 1/8 Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục