Theo HLV Ronald Koeman, cơ hội chia đều cho Barca và PSG khi hai đội đụng nhau ở vòng 1/8 Champions League mùa này.




Barca của Koeman thắng năm trong sáu trận vòng bảng Champions League mùa này, trong khi PSG đứng đầu bảng "tử thần" trước Leipzig và Man Utd. Ảnh: Reuters.

"Đây là một cặp đấu khó, nhưng tôi nghĩ cơ hội cho hai đội là 50-50. PSG muốn đi tiếp giống như chúng tôi. Họ có những cầu thủ tuyệt vời và chúng tôi cũng có những cầu thủ tuyệt vời. Đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn tại cả Barcelona lẫn Paris", Koeman dự báo trên tờ Mundo Deportivo hôm 14/12.
Ở vòng 1/8, Barca - PSG là cặp đấu gây chú ý nhất. Barca từng giành bốn danh hiệu trong 15 năm qua, trong khi PSG là một thế lực đang lên và luôn khát khao chinh phục đỉnh cao châu Âu.

Giữa hai đội bóng cũng có nhiều duyên nợ. Ở vòng tứ kết mùa 2012-2013 và vòng 1/8 mùa 2016-2017, Barca đều loại PSG. Trong trận lượt về mùa 2016-2017, sau khi thua 0-4 ở Paris, đội chủ sân Camp Nou làm nên cuộc ngược dòng vĩ đại bậc nhất lịch sử Champions League với chiến thắng 6-1.

Cú sốc thua Barca gần bốn năm trước khiến đội bóng Pháp vung tiền để cải tổ. Hè 2017, PSG chi khoản phí kỷ lục 263 triệu USD để mua đứt Neymar từ chính Barca. Đội bóng Pháp cũng dùng 200 triệu USD để chiêu mộ Kylian Mbappe, cầu thủ được cho là sẽ kế tục Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong tương lai.

Koeman nhận xét thêm: "Trong những năm gần đây, PSG đã chi rất nhiều tiền để xây dựng một đội bóng có thể chiến đấu cho những danh hiệu lớn như Champions League. Mùa trước, họ đã vào đến chung kết. Đó là mục tiêu mà họ luôn hướng đến. Chúng tôi cũng muốn làm được như vậy. Tôi nghĩ đây là một đọ sức quan trọng và không kém phần đẹp mắt".

Trận lượt đi giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 16/2, tại Barcelona. PSG có lợi thế chơi trận lượt về trên sân nhà vào ngày 10/3.

        
Theo VnExpress

Các tin khác


Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục