Thư ký Hội đồng An ninh Armenia, ông Armen Grigoryan, hy vọng Nga sẽ cung cấp hỗ trợ quân sự đầy đủ cho Armenia trong trường hợp đàm phán xử lý tranh chấp biến giới với Azerbaijan không mang lại kết quả.


Binh sĩ Armenia trong cuộc giao tranh với lực lượng Azerbaijan tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh ngày 25/10/2020.

Phát biểu trên truyền hình ngày 16/11, ông Grigoryan cho biết chính quyền Armenia đề nghị Nga giúp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trước khả năng bị lực lượng vũ trang của Azerbaijan tấn công. "Do đã xuất hiện một cuộc tấn công nhằm vào chủ quyền lãnh thổ của Armenia, theo Hiệp ước ký năm 1997, chúng tôi đang gửi tới Nga đề nghị trợ giúp bảo vệ thống nhất lãnh thổ của Armenia. Đề nghị bằng văn bản này đang được chuẩn bị”, ông Grigoryan chia sẻ.

Thư ký Hội đồng An ninh Armenia cũng hy vọng Nga sẽ cung cấp hỗ trợ quân sự đầy đủ cho Armenia trong trường hợp đàm phán xử lý tranh chấp biến giới với Azerbaijan không mang lại kết quả.

Hiệp ước hữu nghị, hợp tác và tương hỗ giữa Nga và Armenia được ký kết vào ngày 29/8/1997, giữa hai Tổng thống lúc đó là Boris Yeltsin và Levon Ter-Petrosian. Hiệp ước có thời hạn hiệu lực ban đầu là 25 năm và sẽ được tự động kéo dài 10 năm một lần nếu như không bên nào bày tỏ ý định hủy thỏa thuận.

Xuất hiện diễn biến leo thang tại khu vực Nagorno-Karabakh và một số điểm trên tuyến biên giới Armenia-Azerbaijan thời gian gần đây. Hai bên đều nói rằng đã xảy ra các vụ đụng độ bạo lực, khiến nhiều người thiệt mạng.

Mới nhất là cuộc đụng độ tại biên giới ngày 16/11, Bộ Quốc phòng Armenia tố cáo Azerbaijan đã tấn công trước. Về phần mình, Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết đang xảy ra căng thẳng tại biên giới với Armenia, đồng thời thừa nhận Baku đang tổ chức chiến dịch quân sự nhằm đẩy lùi động thái khiêu khích quy mô lớn của đối phương.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Người Nhật Bản vượt qua tâm lý ngại tiêm vaccine COVID-19 như thế nào?

Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm vaccine COVID-19 cao trên thế giới. Thế nhưng, quốc gia này đã phải vượt qua tâm lý ngại tiêm chủng để có thành tích đó.

COVID-19 tới 6h sáng 15/11: Áo phong tỏa người chưa tiêm vaccine; Ca tử vong mới ở Nga vẫn trên 1.200

Theo trang mạng worldometer.info, trong vòng 24 giờ qua, thế giới ghi nhận trên 334.000 ca bệnh COVID-19 và trên 4.200 ca tử vong. Tổng số ca bệnh từ đầu dịch tới nay đã vượt 254 triệu ca, trong đó trên 5,11 triệu ca tử vong.

Phần lớn ca tử vong do COVID-19 tại Malaysia liên quan đến tiểu đường, cao huyết áp

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Bộ Y tế Malaysia ngày 14/11 thông báo phần lớn những ca tử vong do dịch COVID-19 ở nước này đều liên quan đến những người có bệnh lý nền như tiểu đường và huyết áp cao.

Pakistan: Tấn công gây thương vong gần biên giới với Afghanistan

2 cảnh sát đã thiệt mạng và 6 người bị thương trong một loạt vụ tấn công xảy ra ngày 13/11 ở miền bắc Pakistan, gần biên giới với Afghanistan, trong bối cảnh các tay súng Taliban trong khu vực này đã nhất trí ngừng bắn 1 tháng với Chính phủ Pakistan.

Nga ghi nhận số ca tử vong mới theo ngày cao nhất từ đầu dịch Covid-19

Ngày 13/11, Nga ghi nhận 1.241 ca tử vong trong 1 ngày, mức cao nhất kể từ khi bùng phát đại dịch Covid-19. Ngoài ra, số ca nhiễm mới trong 24 giờ qua ở nước này là 39.256 ca.

Các nước Đông Nam Á quyết định chậm lại quá trình mở cửa

Trước tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp, Thái Lan, Philippines và Malaysia đã quyết định chậm lại quá trình mở cửa cũng như siết chặt phòng dịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục