Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 24/2, thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa với những tổn thất nặng nề sau những diễn biến tại Ukraine.


Hoạt động tại sàn giao dịch chứng khoán New York, Mỹ. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones mở cửa với mức mất hơn 800 điểm, giảm 2,4%, trong khi chỉ số tổng hợp Nasdaq giảm 2,2% và chỉ số S&P 500 mở cửa với mức giảm 2,1%. Giá dầu cũng tiếp tục tăng trong đêm do các nhà đầu tư chuẩn bị cho một sự gián đoạn lớn đối với thị trường năng lượng toàn cầu. Giá một thùng dầu thô West Texas Intermediate Crude, được xem cơ sở cho giá dầu của Mỹ, đã lên tới 98,78 USD ngay sau 9h30 sáng, trong khi dầu thô Brent Intercontinental Exchange, được đánh giá là một thước đo chuẩn quốc tế, đạt 104,15 USD/ thùng.

Những tổn thất trong phiên mở cửa ngày 24/2 diễn ra sau khi chứng khoán giảm và giá dầu tăng mạnh vào đêm trước đó, ngay sau khi Tổng thống Putin tuyên bố hoạt động quân sự ở Ukraine sau nhiều ngày căng thẳng leo thang. Các quan chức chính phủ, nhà kinh tế và chuyên gia tài chính đã cảnh báo trong nhiều tuần rằng một cuộc chiến lớn ở châu Âu sẽ làm rung chuyển nền kinh tế toàn cầu. Nga là nước sản xuất dầu mỏ, khí đốt tự nhiên và một số khoáng sản chính. Giá năng lượng dự kiến sẽ tăng do cả Mỹ và châu Âu phụ thuộc nhiều hơn vào nguồn cung trong nước và các nguồn khác.

Theo The Hill, các biện pháp trừng phạt tài chính đối với lĩnh vực năng lượng của Nga có thể phá vỡ các ngành công nghiệp quan trọng nhất về mặt kinh tế và địa chính trị của nước này, nhưng có nguy cơ tăng giá khí đốt và năng lượng cho người tiêu dùng Mỹ và châu Âu.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục