Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, hai quan chức của Sudan ngày 20/10 cho biết chỉ trong 2 ngày qua, các cuộc giao tranh, đụng độ giữa các bộ lạc ở bang Nile Xanh, miền Nam nước này đã khiến 170 người thiệt mạng.


Lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ tuần tra tại thị trấn Abyei, Sudan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Những quan chức trên khẳng định các cuộc đụng độ nổ ra từ ngày 19/10 và hiện chưa có báo cáo cho thấy các cuộc giao tranh chấm dứt.

Theo Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA), trong những tháng qua, bang Nile Xanh của Sudan đã bị rung chuyển do bạo lực sắc tộc. Các cuộc đụng độ giữa các bộ lạc nổ ra trong tháng 7 năm nay đã khiến 149 người thiệt mạng hồi đầu tháng 10 và có thêm 13 người chết do sự gia tăng bạo lực trong tuần trước. OCHA không xác nhận báo cáo thương vong mới nhất này, song cho biết bạo lực đã khiến ít nhất 1.200 người phải rời bỏ nhà cửa kể từ tuần trước.

Trước đó, OCHA cho hay các cuộc đụng độ giữa các bộ lạc ở gần bang Tây Kordofan đã nổ ra trong tuần trước, khiến 19 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Những cuộc đụng độ này xảy ra trong bối cảnh tranh chấp đất đai giữa hai nhóm sắc tộc Misseriya và Nuba gần thị trấn Al Lagowa.

Cũng theo OCHA, Thống đốc bang Tây Kordofan ngày 18/10 đã đến thăm thị trấn trên để nói chuyện với người dân địa phương nhằm giảm leo thang xung đột. Sau đó đã xảy ra vụ pháo kích từ một khu vực miền núi gần đó. Hiện chưa có báo cáo về con số thương vong trong vụ nã pháo này.

Thống kê cho thấy bạo lực ở tỉnh Tây Kordofan đã khiến khoảng 36.500 người phải chạy trốn khỏi Al Lagowa, trong khi nhiều người ở lại tìm nơi trú ẩn trong căn cứ quân đội của thị trấn này.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục