Ngày 14/11, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã lên án mạnh mẽ vụ đánh bom khủng bố ngày 13/11 ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) khiến 6 người thiệt mạng và 81 người bị thương.


Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đánh bom tại phố đi bộ Istiklal ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 13/11/2022. Ảnh: REUTERS/TTXVN

Tổng thư ký Guterres cũng bày tỏ chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân cũng như Chính phủ và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian cũng lên án vụ đánh bom, nhấn mạnh đó là hành động khủng bố nhằm vào những người dân vô tội. Ông cũng gửi lời chia buồn tới Chính phủ và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một tuyên bố chính thức cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani nhấn mạnh Iran lên án mạnh mẽ bất kỳ hành động khủng bố nào nhằm vào an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ và người dân nước này. Tuyên bố khẳng định Iran luôn bên cạnh chính phủ và đất nước Thổ Nhĩ Kỳ "hữu nghị và anh em".

Sở cảnh sát Istanbul cho biết nghi phạm thực hiện vụ tấn công trên là một đối tượng người Syria, hành động theo lệnh của tổ chức Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và chi nhánh của tổ chức này là nhóm tự xưng Các đơn vị bảo vệ nhân dân (YPG) ở Syria. Cả hai nhóm này đều bị Thổ Nhĩ Kỳ liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Vụ đánh bom xảy ra chiều 13/11 (giờ địa phương) tại phố đi bộ Istiklal nổi tiếng ở Istanbul. Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định đây là vụ tấn công khủng bố. Lực lượng an ninh đã bắt giữ một đối tượng nữ giới nghi là thủ phạm.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Ảnh vệ tinh tiết lộ 7 cây cầu ở Kherson bị phá hủy trong 24 giờ qua

Ít nhất bảy cây cầu ở Kherson - bốn chiếc trong số đó bắc qua sông Dnipro- đã bị phá hủy trong 24 giờ qua.

Các nhà lãnh đạo ASEAN thông qua Tuyên bố về việc Timor Leste xin gia nhập ASEAN

Tại Hội nghị Cấp cao ASEAN diễn ra sáng 11/11 ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia, các lãnh đạo ASEAN đã thông qua Tuyên bố về việc Timor Leste xin gia nhập ASEAN.

Nhu cầu dầu thế giới năm 2023 sẽ hạ nhiệt?

Đây là nhận định của một số tổ chức, dựa trên đánh giá triển vọng phục hồi kinh tế của các nước và nguồn dự trữ dầu.

Indonesia công bố nguyên nhân vụ máy bay rơi xuống biển làm 62 người thiệt mạng

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn kết luận của các nhà điều tra Indonesia khẳng định vấn đề kỹ thuật và lỗi phi công là nguyên nhân khiến chiếc Boeing 737 chở 62 hành khách và thành viên phi hành đoàn lao xuống biển vào ngày 9/1/2021.

Tìm chìa khóa đảm bảo nguồn cung lương thực trong tương lai

Liệu rằng ADN của những giống lương thực từ thời cổ xưa có nắm giữ chìa khóa giúp đảm bảo an ninh lương thực thế giới trong tương lai hay không?

COP27: Tiềm năng của điện hạt nhân trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu

Những người ủng hộ năng lượng hạt nhân đang tận dụng Hội nghị lần thứ 27 Các bên tham gia công ước khung của Liên hợp quốc (LHQ) về biến đổi khí hậu (COP27) tại Ai Cập để khẳng định năng lượng hạt nhân là một giải pháp an toàn và tiết kiệm để thế giới đạt mục tiêu phi carbon hóa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục