Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh hiện đang vật lộn với tác động của các cuộc đình công và dịch cúm bùng phát nghiêm trọng ở nước này.



Tiến sĩ Adrian Boyle, Chủ tịch Đại học Y khoa Cấp cứu Hoàng gia, cho biết, sự chậm trễ trong khoa cấp cứu của các bệnh viện tại Anh có thể gây ra từ 300 đến 500 ca tử vong mỗi tuần.

Theo dữ liệu từ Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS), 37.837 bệnh nhân đã đợi hơn 12 giờ để được đưa vào các khoa cấp cứu vào tháng 11/2022, tăng từ 10.646 trong cùng kỳ năm 2021. Mặc dù số liệu của tháng 12/2022 vẫn chưa được công bố, ông Boyle nói với tờ Times rằng ông sẽ " ngạc nhiên" nếu con số này không phải là tồi tệ nhất trong hồ sơ thống kê.

Ông Boyle nói trong nhận xét được trích dẫn bởi nhiều phương tiện truyền thông Anh vào ngày 1/1: "Những gì chúng ta đang chứng kiến hiện nay về tình trạng bệnh nhân phải chờ đợi lâu này có liên quan đến tỷ lệ tử vong gia tăng. Và chúng tôi nghĩ rằng khoảng 300 - 500 người đang chết do hậu quả của sự chậm trễ, các vấn đề liên quan tới dịch vụ chăm sóc khẩn cấp và cấp cứu mỗi tuần".



Nhân viên y tế đẩy một bệnh nhân trên xe đẩy bên ngoài Khoa Tai nạn và Cấp cứu tại bệnh viện Bradford Royal Infirmary ở Bradford, Anh, ngày 5/1/2022. (Ảnh: AP)

"Chúng ta cần phải thực sự nắm bắt được điều này", ông Boyle nhận định. "Chúng ta cần tăng cường năng lực trong các bệnh viện của mình, cần đảm bảo rằng có những thay đổi để bệnh nhân không bị "dồn toa" tại dịch vụ xe cứu thương và khoa cấp cứu".

Trong khi thường đông bệnh nhân hơn vào mùa đông, các bệnh viện tại Anh trong mùa đông này đã chứng kiến các cuộc đình công của y tá và nhân viên cứu thương vào tháng 12/2022 và sự bùng phát dịch cúm nguy hiểm trong những tuần gần đây. Theo dữ liệu của NHS, 3.746 người phải nhập viện vì cúm mỗi ngày trong tuần trước lễ Giáng sinh, tăng từ 2.088 ca mỗi ngày một tuần trước đó.

Trong khi số trường hợp mắc COVID-19 vẫn ở mức thấp trên khắp Vương quốc Anh, số nhân viên y tế vắng mặt do nhiễm virus SARS-CoV-2 đã tăng hơn 47% trong tháng 12/2022 so với tháng 11, tờ The Guardian đưa tin.

Theo VTV.vn



Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục