Toàn bộ 72 người trên chiếc máy bay chở khách ATR 72 của hãng hàng không Yeti Airlines bị rơi ở vùng Pokhara, miền Trung Nepal ngày 15/1 đều đã thiệt mạng.


Hình ảnh được cho là chụp hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh chụp màn hình Kathmandu Post

Người phát ngôn của Yeti Airlines nêu rõ, không còn ai sống sót sau vụ rơi máy bay. Theo Cơ quan Hàng không dân dụng Nepal (CAAN), cho tới nay nhà chức trách mới tìm thấy 68 thi thể tại hiện trường. Nhiều thi thể trong số này đã không thể nhận dạng, trong khi 80% máy bay đã bị lửa thiêu trụi.

Trong khi đó, người phát ngôn của sân bay Nepal cho hay, chiến dịch tìm kiếm đang tạm dừng do trời tối và sẽ được nối lại vào ngày 16/1.

Sáng nay, máy bay ATR 72 của Hãng hàng không Yeti Airlines khởi hành từ thủ đô Kathmandu đã rơi xuống vực sâu ở thị trấn Pokhara, miền Trung Nepal và vỡ thành nhiều mảnh. Cơ quan hàng không dân dụng Nepal cho biết, trước khi rơi, tổ lái đã cố liên lạc với sân bay từ hẻm Seti vào lúc 10h50 theo giờ địa phương (tức 12h giờ ở Việt Nam). Chiếc máy bay chở 68 hành khách cùng 4 thành viên phi hành đoàn, trong đó có 15 người nước ngoài.  

Theo Mạng lưới Hàng không dân dụng, đây là vụ rơi máy bay thảm khốc nhất tại Nepal kể từ năm 1992, khi máy bay Airbus A300 của Hãng hàng không quốc tế Pakistan bị rơi trong lúc hạ cánh xuống sân bay Kathmandu, khiến toàn bộ 167 người trên máy bay thiệt mạng.

Điều tra nguyên nhân vụ tai nạn

Ngày hôm qua, Chính phủ Nepal đã lập một ủy ban điều tra nhằm làm rõ nguyên nhân vụ nơi máy bay của hãng hàng không Yeti Airlines khiến toàn bộ 72 người trên máy bay thiệt mạng.

Cảnh sát xác nhận có 31 thi thể đã được đưa tới bệnh viện, các thi thể khác vẫn đang nằm lại ở hiện trường. Việc tiếp cận hiện trường gặp rất nhiều khó khăn do máy bay rơi xuống hẻm núi sâu gần sân bay của thị trấn du lịch Pokhara. Một nửa máy bay đang nằm trên sườn núi, trong khi nửa còn lại rơi xuống hẻm núi ở sông Seti.

Đây là vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng nhất ở Nepal kể từ năm 1992. Chiếc máy bay gặp nạn đã hoạt động được 15 năm.

Theo VTV.vn

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục