Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 5/2 cho biết ông muốn tranh luận với Tổng thống Mỹ Joe Biden trước cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11 năm nay.

Trong một cuộc phỏng vấn trên sóng radio của "The Dan Bongino Show", ông Trump gợi ý rằng ông muốn tranh luận "ngay lập tức" về người kế nhiệm Nhà Trắng.

"Bây giờ tôi muốn tranh luận với ông ấy vì chúng ta nên làm điều đó. Chúng ta nên tranh luận vì lợi ích của đất nước", ông Trump nói.

Đương kim Tổng thống Biden đã trả lời những bình luận của ông Trump vào ngày 5/2 khi dừng chân ở bang Nevada.

"Ngay lập tức? Chà, nếu tôi là ông ấy, tôi cũng muốn tranh luận về mình. Ông ấy không có gì khác để làm", ông Biden nói với các phóng viên khi được hỏi liệu ông có đồng ý thách thức tranh luận với ông của Trump hay không.

Cựu Tổng thống Trump, người chưa tham gia bất kỳ cuộc tranh luận sơ bộ nào của đảng Cộng hòa trong lần bầu cử này, đã nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 12/2023 với người dẫn chương trình phát thanh Hugh Hewitt rằng ông sẵn sàng tranh luận với ông Biden và ông sẽ "mong đợi" được làm như vậy.

Cựu Tổng thống Donald Trump và đương kim Tổng thống Joe Biden (Ảnh: AP)

"Còn 10 cuộc tranh luận thì sao?", ông Trump nói với ông Hewitt, vài tuần trước khi cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa bắt đầu diễn ra với các cuộc bỏ phiếu ở bang Iowa và bang New Hampshire. Cựu Tổng thống Mỹ đã giành chiến thắng tại cả hai bang này.

Ông Hewitt lưu ý rằng Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa đã quyết định rút khỏi các cuộc tranh luận Tổng thống vào năm 2022 do Ủy ban Tranh luận Tổng thống được thành lập, bao gồm các thành viên của cả hai đảng và tự coi mình là phi đảng phái. Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa cho biết họ sẽ yêu cầu các ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa thay vào đó phải cam kết chỉ tham gia vào các cuộc tranh luận được đảng này chấp thuận.

Ông Trump nói rằng ủy ban đã "tham nhũng", cho rằng ai đó đã tắt micro của ông trong cuộc tranh luận tổng tuyển cử vào năm 2016. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020, tổ chức này đã quyết định rằng họ sẽ cắt micro của Trump trong khi Biden đang trả lời một câu hỏi và ngược lại.

Ủy ban Tranh luận Tổng thống vào năm 2023 đã công bố ngày và địa điểm cho ba cuộc tranh luận tổng tuyển cử vào năm 2024: ngày 16/9 tại Đại học bang Texas ở San Marcos, ngày 1/10 tại Đại học bang Virginia ở Petersburg và ngày 9/10 tại Đại học Utah ở thành phố Salt Lake.

Năm 2020, ông Trump và ông Biden chỉ tham gia hai cuộc tranh luận tổng tuyển cử, thay vì ba cuộc tranh luận như thông thường. Một cuộc tranh luận đã bị hủy sau khi Trump mắc COVID-19.


Theo VTV.VN

Các tin khác


CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục