Ngày 18/2, các quan chức y tế của Nigeria cho biết kể từ đầu năm nay đã có ít nhất 10 người tử vong ở bang Ebonyi, phía Đông Nam nước này do dịch sốt xuất huyết Lassa.


Bệnh nhân mắc sốt virus Lassa được điều trị tại bệnh viện ở Irrua, bang Edo, Nigeria. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Có ít nhất 25 người mắc bệnh, trong đó có 2 nhân viên y tế trong thời gian từ ngày 4/1 - 16/2. Dịch bệnh buộc các chính quyền bang và các đối tác liên quan phải hợp tác khẩn cấp nhằm ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh có khả năng lây nhiễm cao. 

Cũng liên quan đến dịch bệnh trên, ông Ogbonna Nwambeke, nhà dịch tễ học hàng đầu của bang Ebonyi đã kêu gọi tăng cường giám sát các yếu tố gây rủi ro và khuyến nghị chấm dứt việc đốt rừng và ăn thịt chuột hoặc chạm vào bất kỳ bề mặt nào mà người mắc bệnh từng tiếp xúc để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Sốt xuất huyết Lassa là một căn bệnh lây sang người qua thực phẩm hoặc đồ gia dụng bị nhiễm nước tiểu hoặc phân của loài gặm nhấm. Nó được cho là lây nhiễm khi nước bọt, nước tiểu và chất bài tiết của chuột tiếp xúc với con người.

Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Nigeria, trong năm qua đã có ít nhất 219 trường hợp tử vong được ghi nhận trong số 1.227 trường hợp được xác nhận bị sốt xuất huyết Lassa.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Bầu cử Indonesia: Ông Prabowo nhiều khả năng giành chiến thắng ngay tại vòng 1

Kết quả bầu cử không chính thức dựa theo phương pháp kiểm phiếu nhanh cho thấy ứng cử viên Tổng thống Prabowo Subianto nhiều khả năng giành chiến thắng ngay từ vòng 1.

Đức vượt Nhật Bản trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới

Đức đã vượt qua Nhật Bản để trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới, sau Mỹ và Trung Quốc.

Mỹ - Hàn thúc đẩy tham vấn hạt nhân

Các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ và Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sẽ tiến hành phiên họp lần thứ ba về Nhóm Tham vấn Hạt nhân (NCG) vào tháng 6 tới, thảo luận về chiến lược hạt nhân chung trước các nguy cơ tiềm tàng từ chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Liên hợp quốc lo ngại các vụ tấn công vào thành phố Rafah

Theo hãng tin AFP, người đứng đầu Cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc, ông Volker Turk, ngày 12/2 cho rằng viễn cảnh một cuộc tấn công tổng lực của Israel vào thành phố Rafah ở miền Nam Gaza là "đáng sợ", đồng thời khẳng định việc "hoàn toàn có thể tưởng tượng được những gì sẽ xảy ra ở phía trước".

Du lịch Trung Quốc phục hồi mạnh

Ngành du lịch Trung Quốc được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm nay.

Cuộc đua nhiều ẩn số

Ngày 14/2, cử tri Indonesia sẽ đi bỏ phiếu để chọn người kế nhiệm Tổng thống Joko Widodo, vốn đã nắm quyền 2 nhiệm kỳ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục