Ngày 2/3, Ngoại trưởng Palestine Riyad al-Maliki cho biết Chính quyền Palestine (PA) hy vọng các bên sẽ kịp thời đạt được nhất trí về một lệnh ngừng bắn ở Gaza cho tháng lễ Ramadan. Ông cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường nỗ lực nhằm đạt được lệnh ngừng bắn.


Nhà cửa bị tàn phá sau loạt không kích của Israel xuống thành phố Gaza.

Phát biểu tại họp báo ở một diễn đàn ngoại giao tại thành phố Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ, ông Maliki cũng khẳng định PA sẽ là cơ quan hợp pháp duy nhất có quyền điều hành Gaza hậu xung đột.

Hiện Israel và phong trào Hamas đang tiến hành đàm phán qua trung gian về một lệnh ngừng bắn tại Gaza nhằm tạm dừng giao tranh trước tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo, vốn sẽ bắt đầu vào ngày 10/3 tới.

Các nguồn tin an ninh Ai Cập cho biết các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn sẽ được nối lại tại thủ đô Cairo vào ngày 3/3. Theo nguồn tin, các bên đã nhất trí về thời hạn của lệnh ngừng bắn ở Gaza, cũng như việc thả con tin và tù nhân. Tuy nhiên, việc hoàn tất thỏa thuận vẫn đòi hỏi sự đồng thuận về việc rút các lực lượng Israel ra khỏi miền Bắc Gaza và cư dân của vùng lãnh thổ này được trở về nhà.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Hàng không Argentina tê liệt vì đình công

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, ngày 28/2, ngành hàng không Argentina đã bị tê liệt khi các nhân viên tiến hành đình công trên toàn quốc, khiến 35.000 khách hàng bị ảnh hưởng do các chuyến bay bị hủy.

Israel quyết tâm tiêu diệt Hamas bất kể thiệt hại kinh tế

Hôm 26/2, Bộ trưởng Kinh tế và Công nghiệp Isreal Nir Barkat cho biết, Israel cam kết giành chiến thắng trong cuộc chiến ở Gaza và loại bỏ Hamas bất chấp thiệt hại kinh tế đối với đất nước.

25 quốc gia đang chờ gia nhập BRICS

Đại sứ Nam Phi tại Nga Mzuvukile Geoff Maqetuka cho biết 25 quốc gia đang nằm trong danh sách chờ gia nhập Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS).

Thủ tướng Israel dự đoán thời gian giành chiến thắng hoàn toàn trước Hamas

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã dự đoán khoảng thời gian mà ông cho rằng quân đội nước này sẽ giành chiến thắng hoàn toàn trước lực lượng Hamas.

Động đất có độ lớn 5,8 ở Tân Cương (Trung Quốc)

Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC) cho biết vào lúc 12h14 (giờ địa phương) ngày 25/2, một trận động đất có độ lớn 5,8 đã làm rung chuyển huyện Akqi (A Hợp Kỳ) ở Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục