Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC) cho biết vào lúc 12h14 (giờ địa phương) ngày 25/2, một trận động đất có độ lớn 5,8 đã làm rung chuyển huyện Akqi (A Hợp Kỳ) ở Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, Tây Bắc Trung Quốc.

Theo CENC, tâm chấn của động đất nằm ở vị trí 41,15 độ vĩ Bắc và 78,41 độ kinh Đông, với độ sâu chấn tiêu là 11 km.

Trước đó một ngày, một trận động đất có độ lớn 5,3 cũng đã xảy ra tại huyện Akqi, thuộc Châu tự trị Khắc Tư Lặc Tô (Kirghiz Kizilsu) của Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương. Cơn địa chấn có độ sâu chấn tiêu 10 km, với tâm chấn ở vị trí 41,12 độ vĩ Bắc và 78,54 độ kinh Đông. Người dân sống tại các khu vực cách tâm chấn tới 58 km cũng có thể cảm nhận được những rung lắc mạnh do trận động đất này.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Costa Rica triệt phá đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia

Ngày 21/2, Bộ Công cộng Costa Rica (MPCR) thông báo nước này vừa triệt phá đường dây buôn bán và tàng trữ ma túy quy mô lớn từ Colombia qua Costa Rica để đến Mexico.

Zambia bắt giữ 342 người nhập cư trái phép

Ngày 20/2, người phát ngôn của Bộ Nhập cư Zambia, ông Namati Nshinka cho biết lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ 342 người nhập cư bất hợp pháp trong các hoạt động truy quét được tiến hành tại nhiều khu vực thời gian gần đây.

Mỹ phủ quyết Dự thảo nghị quyết về ngừng bắn tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, sáng ngày 20/2, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc đã nhóm họp và bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết về tình hình xung đột tại Gaza.

Ông J.Biden đứng thứ 14 trong danh sách tín nhiệm tổng thống

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, nhân ngày 19/2 - Ngày Tổng thống tại Mỹ, tờ The Hill đã công bố kết quả khảo sát do nhóm chuyên gia về tổng thống của Mỹ thực hiện, theo đó Tổng thống Joe Biden đứng thứ 14 trong danh sách các tổng thống được yêu thích nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Hơn 70 nhân viên bầu cử Indonesia tử vong vì kiệt sức

Hãng Bloomberg (Mỹ) dẫn thông báo của chính phủ Indonesia cho biết tính đến nay, đã ghi nhận 71 nhân viên tử vong vì kiệt sức sau cuộc tổng tuyển cử kéo dài một ngày diễn ra hôm 14/2.

Nigeria: 10 người tử vong do sốt xuất huyết Lassa

Ngày 18/2, các quan chức y tế của Nigeria cho biết kể từ đầu năm nay đã có ít nhất 10 người tử vong ở bang Ebonyi, phía Đông Nam nước này do dịch sốt xuất huyết Lassa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục