HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM

TỈNH HÒA BÌNH

Số: /CTĐ

V/v đăng công bố việc thành lập Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hòa Bình, ngày 27 tháng 02 năm 2024

 

Kính gửi: Báo Hòa Bình

 

Thực hiện Quyết định số 109/QĐ-UBND ngày 19/01/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình "Về việc cấp Giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình”; để đảm bảo điều kiện hoạt động của Quỹ theo quy định tại Nghị định số 93/2019/NĐ-CP ngày 25/11/2019 của Chính phủ về Tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình đề nghị Báo Hòa Bình xem xét hỗ trợ việc đăng công bố về thành lập Quỹ, cụ thể như sau:

1. Phương thức đăng công bố: Trên Báo Hòa Bình.

2. Thời hạn đăng công bố: liên tiếp trên 03 số báo, trong thời gian từ nay đến hết 05/03/2024.

3. Nội dung đăng công báo: Theo văn bản của Ban sáng lập Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình(Gửi kèm theo).

Rất mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Báo Hòa Bình cho đăng công bố và có văn bản xác nhận đã đăng công bố để Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình bổ sung hồ sơ thủ tục theo quy định nhằm sớm đưa Quỹ vào hoạt động.

Trân trọng!

Nơi nhận:

- Như trên;

- Thường trực tỉnh Hội;

- Lưu: VT, CTXH.

TM. THƯỜNG TRỰC TỈNH HỘI

CHỦ TỊCH

Bùi Quốc Việt

 

 

 

 

 

 

 

 



CÔNG BỐ

Về việc thành lập Quỹ hoạt động nhân đạo Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình

(Kèm theo Công văn số /CTĐ ngày27/10/2023 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình)

Căn cứ Điều 22 Nghị định số 93/2019/NĐ-CP ngày 25/11/2019 của Chính phủ về Tổ chức, hoạt động của quỹ xã hội, quỹ từ thiện;

Căn cứ Quyết định số 109/QĐ-UBND ngày 19/01/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về việc cấp Giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình;

Ban sáng lập Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình công bố về việc thành lập Quỹ như sau:

1. Tên quỹ: Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình.

2. Địa chỉ trụ sở chính của quỹ: Số 28 đường Lý Tự Trọng, Phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

3. Tôn chỉ, mục đích của quỹ

Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình(sau đây gọi tắt là Quỹ) là Quỹ từ thiện được tổ chức, hoạt động với mục đích hỗ trợ cho các hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, nhằm mục đích nhân đạo, từ thiện như: hỗ trợ khắc phục sự cố do thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh, tai nạn và các đối tượng khác thuộc diện khó khăn, yếu thế cần sự trợ giúp của xã hội.

4.Phạm vi hoạt động của quỹ: Quỹ có phạm vi hoạt động trong tỉnh Hòa Bình.

5. Lĩnh vực hoạt động chính của quỹ

5.1 Nguồn hình thành quỹ: Quỹ được hình thành trên cơ sở nguồn đóng góp ban đầu của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình và tăng trưởng tài sản của Quỹ trên cơ sở vận động tài trợ, vận động quyên góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật để thực hiện các hoạt động theo tôn chỉ, mục đích của Quỹ.

5.2. Đối tượng, điều kiện nhận hỗ trợ, tài trợ

a). Đối tượng:

- Trợ giúp nhân đạo thường xuyên, đột xuất cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn: Người nghèo và cận nghèo, người già neo đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; cơ sở trợ giúp xã hội; các cộng đồng nghèo, cộng đồng dễ bị tổn thương nhằm mục tiêu xây dựng và phát triển cộng đồng an toàn.

- Cứu trợ khẩn cấp cho các nạn nhân bị thiệt hại do chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, tai nạn giao thông và các tai nạn thảm họa khác.

- Các hoạt động Chữ thập đỏ khác theo quy định của Luật Hoạt động chữ thập đỏ năm 2008, Điều lệ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hiện hành và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

b) Điều kiện: Đối tượng được nhận hỗ trợ theo Điều lệ Quỹ, có hồ sơ đề nghị hỗ trợ; được Giám đốc Quỹ thẩm định và ban hành quyết định hỗ trợ theo quy định.

6. Số tài khoản, tên, địa chỉ ngân hàng nơi quỹ mở tài khoản:

- Số tài khoản: 8600862888

- Tên tài khoản: Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình

- Ngân hàng: Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hòa Bình

7. Số, ký hiệu, ngày, tháng, năm và cơ quan cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ quỹ:Quyết định số 109/QĐ-UBND ngày 19/01/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình Về việc cấp Giấy phép thành lập và công nhận Điều lệ Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình”;

 

TM. BAN SÁNG LẬP

TRƯỞNG BAN

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình

Bùi Quốc Việt

 

 

 


 


 

 


Các tin khác


Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục