Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.


Người dân xếp hàng chờ được phát thức ăn cứu trợ tại Rafah, Dải Gaza, ngày 14/3/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Ai Cập, trong cuộc gặp, ông Shoukry và bà Kaag đã cùng xem xét những nỗ lực của Điều phối viên LHQ trong việc thực hiện Nghị quyết 2720 của Hội đồng Bảo an, trong đó quy định việc tạo điều kiện, điều phối và giám sát quá trình cung cấp viện trợ nhân đạo cho Gaza.

Ông Shoukrry nhấn mạnh với bà Kaag về sự cần thiết phải giải quyết khẩn cấp cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng ở Gaza bằng lệnh ngừng bắn ngay lập tức và lâu dài cũng như cung cấp viện trợ đầy đủ và an toàn trên khắp Gaza. Ông nói thêm rằng việc tiếp cận viện trợ nhanh chóng đòi hỏi phải loại bỏ những trở ngại và mở tất cả các tuyến đường bộ nối với dải đất này. Hai quan chức cũng thảo luận về các biện pháp nhằm tăng khối lượng và chất lượng viện trợ hiện nay vào vùng lãnh thổ của Palestine cũng như các ưu tiên khác.

Ông Shoukrry và bà Kaag nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp sự bảo vệ cần thiết cho các nhóm cứu trợ quốc tế ở Gaza.

Về phần mình, bà Kaag khẳng định cam kết của LHQ tiếp tục phối hợp với Ai Cập nhằm chuyển hàng viện trợ tới Gaza, đồng thời đánh giá cao vai trò then chốt của Cairo trong việc giảm bớt cuộc khủng hoảng nhân đạo ở dải đất ven Địa Trung Hải này. Bà Kaag cũng ca ngợi sự hợp tác giữa Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ và các tổ chức xã hội dân sự của Ai Cập với các cơ quan cứu trợ của LHQ trong việc cung cấp viện trợ cho Gaza.


Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Kế hoạch phòng thủ dân sự của Thụy Điển cho tình huống xung đột lan rộng ở châu Âu

Thụy Điển đang tăng cường phòng thủ dân sự, đặc biệt là kế hoạch đảm bảo an ninh năng lượng trong giai đoạn khủng hoảng.

Nga và Ukraine nhất trí trao đổi trẻ em di dời do xung đột

Nga và Ukraine đã nhất trí trao đổi khoảng 50 trẻ em phải di dời sau khi xung đột giữa hai nước bùng phát hồi tháng 2/2022.

Tại sao ông Trump không phản đối gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraine?

Ông Trump có thể được hưởng lợi khi để Quốc hội Mỹ thông qua gói viện trợ mới cho Ukraine.

Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục