Trung Quốc đã trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về bằng sáng chế khi đóng góp gần 50% trong tổng số 3,4 triệu đơn xin cấp bằng sáng chế toàn cầu trong năm 2022.

Đây là kết quả của báo cáo do Hiệp hội các công ty dược phẩm công bố mới đây, dựa trên nghiên cứu của Đức.

Báo cáo nhấn mạnh rằng Trung Quốc đóng góp phần lớn trong sự gia tăng gấp 5 lần tổng số đơn xin cấp bằng sáng chế trong 40 năm qua.


Trung Quốc dẫn đầu thế giới về bằng sáng chế (Ảnh minh họa: panda-admission)

Theo các chuyên gia, Trung Quốc đã xây dựng một hệ thống khoa học và đổi mới, thể hiện qua sự gia tăng đáng kể số lượng sinh viên cao đẳng hoặc đại học trong nước. Hầu hết các đơn xin cấp bằng sáng chế của Trung Quốc từ năm 2018 đến năm 2022 đều dành cho máy tính, cảm biến, máy móc điện cũng như công nghệ kỹ thuật số.

Trong khi đó, nước này cũng thể hiện tham vọng ngày càng tăng trong lĩnh vực dược phẩm và công nghệ sinh học thông qua các đơn xin cấp bằng sáng chế.


Theo VTV.VN

Các tin khác


Kinh tế thế giới 6 tháng: Hướng đi của lãi suất trong nửa cuối năm 2024

Thế giới bước vào năm 2024 với nhiều kỳ vọng rằng các ngân hàng trung ương lớn sẽ sớm hạ lãi suất để hỗ trợ tăng trưởng. Tuy nhiên, những gì đã diễn ra trong 6 tháng đầu năm nay cho thấy xu hướng lãi suất cao trong thời gian dài vẫn chiếm ưu thế và chưa có cơ sở chắc chắn cho triển vọng đảo ngược chính sách tiền tệ thắt chặt tại các nền kinh tế phát triển toàn cầu.

Thế giới trải qua tháng 6 nóng kỷ lục

Nhiệt độ trung bình bề mặt Trái đất trên toàn cầu trong tháng 6 năm năm nay là 16,66°C, cao hơn 0,67°C so với mức trung bình của 30 năm qua.

Nắng nóng gay gắt bao trùm Nhật Bản, nền nhiệt tại Shizuoka cao kỷ lục 40°C

Nhật Bản hôm 7/7 đã ghi nhận nhiệt độ tăng lên 40 độ C lần đầu tiên trong năm nay tại Shizuoka, thời tiết nắng nóng đặc biệt bao trùm khu vực miền Trung nước này.

Nhiều người thiệt mạng do lở đất và lũ quét tại mỏ vàng ở Indonesia

Có khoảng 40 thợ mỏ bên trong lán khi lũ quét tràn vào một mỏ vàng ở Gorontalo (Indonesia), một số thợ mỏ đã thoát ra được, nhưng số phận của những người khác vẫn chưa được xác định.

Bầu cử vòng 2 Quốc hội Pháp: Sự trỗi dậy của phe cánh tả

Theo kết quả sơ bộ từ Bộ Nội vụ Pháp, bất ngờ đã xảy ra tại vòng 2 bầu cử Quốc hội mới ở Pháp khi liên minh cánh tả về đầu, khôi phục sự ảnh hưởng quan trọng trên chính trường Pháp. Trong khi đó, bước đột phá của phe cựu hữu ở vòng 1 bị chặn đứng vì chỉ xếp thứ 3, sau liên minh cầm quyền.

Tổng thống Nga Putin bình luận về màn tranh luận đầu tiên giữa ông Biden-Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin thừa nhận chỉ xem một vài trích đoạn trong vòng tranh luận tổng thống đầu tiên của cuộc bầu cử Mỹ 2024 giữa hai ứng viên Joe Biden-Donald Trump.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục