Lầu Năm Góc thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và người đồng cấp Nga Andrei Belousov ngày 12/7 đã thực hiện cuộc điện đàm thứ hai chỉ trong vòng hơn 2 tuần.


Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov (phải) và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: Pravda/TTXVN

Trả lời họp báo, Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết cuộc điện đàm do phía Nga khởi xướng. Bà Singh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đường dây liên lạc mở trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Về phần mình, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận Bộ trưởng Quốc phòng hai nước đã thảo luận về "vấn đề ngăn chặn các mối đe dọa an ninh và giảm thiểu nguy cơ có thể xảy ra leo thang”. Hai bên nhất trí tiếp tục thực hiện những cuộc điện đàm một cách không thường xuyên, bất chấp căng thẳng gay gắt liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine.  

Trước đó, hôm 25/6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Belousov và người đồng cấp Mỹ Austin đã thảo luận về vấn đề Ukraine trong cuộc điện đàm theo sáng kiến của Washington. Tại cuộc điện đàm, hai bên đã trao đổi quan điểm về tình hình xung quanh vấn đề Ukraine. Bộ trưởng Belousov nhấn mạnh nguy cơ leo thang hơn nữa do Mỹ tiếp tục cung cấp vũ khí cho các lực lượng vũ trang Ukraine. Hai bên cũng thảo luận về một số vấn đề khác. Trong khi đó, Lầu Năm Góc nhấn mạnh Bộ trưởng Austin và người đồng cấp Nga đã thảo luận tầm quan trọng của các đường dây liên lạc mở. 

Sự kiện ngày 25/6 đánh dấu cuộc trao đổi đầu tiên giữa ông Austin và ông Belousov, đồng thời là cuộc điện đàm đầu tiên giữa Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Mỹ kể từ tháng 3/2023, thời điểm người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga là ông Sergei Shoigu.


Theo TTXVN

Các tin khác


Trung Quốc dẫn đầu thế giới về bằng sáng chế

Trung Quốc đã trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về bằng sáng chế khi đóng góp gần 50% trong tổng số 3,4 triệu đơn xin cấp bằng sáng chế toàn cầu trong năm 2022.

OPEC nâng dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2024 lên 2,9%

Báo cáo tháng 7/2024 của OPEC lưu ý rằng đà tăng trưởng ở các nền kinh tế lớn vẫn ổn định trong nửa đầu năm 2024 và xu hướng này có thể sẽ tiếp tục trong những tháng tới.

Bài phát biểu của Thủ tướng Hungary trên cương vị Chủ tịch Hội đồng EU bị trì hoãn

Theo mạng tin châu Âu Euronews.com ngày 10/7, dù đang đảm nhiệm cường vị Chủ tịch Hội đồng EU, nhưng Thủ tướng Hungary Viktor Orban sẽ phải chờ đến cuối năm nay để trình bày chương trình nghị sự theo khẩu hiệu "Đưa châu Âu vĩ đại trở lại" trước Nghị viện châu Âu.

Dư luận Trung Quốc bất bình về bê bối thực phẩm mới liên quan đến dầu ăn

Một vụ bê bối thực phẩm mới liên quan đến dầu ăn đã gây xôn xao Trung Quốc, khoảng một thập niên sau nỗ lực của nước này xử lý các nhà hàng tái sử dụng dầu ăn và mỡ thải.

Bất chấp đồng USD mạnh, giá vàng thế giới đi lên

Giá vàng đi lên trong phiên 9/7 bất chấp đồng USD mạnh hơn, khi giới đầu tư đang chờ đợi số liệu lạm phát tháng 6/2024 của Mỹ để có thêm chỉ dấu rõ ràng hơn về lộ trình lãi suất của nước này.

Kinh tế thế giới 6 tháng: Hướng đi của lãi suất trong nửa cuối năm 2024

Thế giới bước vào năm 2024 với nhiều kỳ vọng rằng các ngân hàng trung ương lớn sẽ sớm hạ lãi suất để hỗ trợ tăng trưởng. Tuy nhiên, những gì đã diễn ra trong 6 tháng đầu năm nay cho thấy xu hướng lãi suất cao trong thời gian dài vẫn chiếm ưu thế và chưa có cơ sở chắc chắn cho triển vọng đảo ngược chính sách tiền tệ thắt chặt tại các nền kinh tế phát triển toàn cầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục