Phóng viên Meryl Kornfield của tờ Washington Post cho biết công tố viên quận Butler, Richard Goldinger tiết lộ rằng ông Donald Trump đã bị đạn sượt qua nhưng vẫn an toàn.


Mật vụ Mỹ phản ứng sau vụ nổ súng trong cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald  Trump. Ảnh cắt từ clip của Reuters

Tuy nhiên, vụ nổ súng đã làm một khán giả có mặt tại cuộc vận động tranh cử thiệt mạng và một người khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng an ninh đã tiêu diệt đối tượng nổ súng.

Trước đó vào chiều 13/7, một vụ xả súng đã xảy ra tại cuộc vận động tranh cử của ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump ở tiểu bang Pennsylvania.

Theo truyền thông sở tại, ít nhất 8 tiếng súng đã vang lên khi ông Donald Trump vừa bắt đầu bài phát biểu trước đám đông người ủng hộ tại Butler, Pennsylvania.

Ông Trump đã bị thương ở vùng tai phải, trước khi được nhân viên mật vụ bảo vệ và hộ tống khỏi bục phát biểu.

Người phát ngôn lực lượng Mật vụ Mỹ xác nhận ông Donald Trump bị thương, nhưng không nguy hiểm tới tính mạng và hiện đã an toàn.


Theo TTXVN

Các tin khác


Ấn Độ thảo luận với Myanmar và Thái Lan về ổn định biên giới

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 11/7, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar đã có các cuộc họp riêng rẽ với những người đồng cấp Myanmar và Thái Lan, trong đó tập trung vào vấn đề ổn định biên giới và hỗ trợ nhân đạo.

Trung Quốc dẫn đầu thế giới về bằng sáng chế

Trung Quốc đã trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về bằng sáng chế khi đóng góp gần 50% trong tổng số 3,4 triệu đơn xin cấp bằng sáng chế toàn cầu trong năm 2022.

OPEC nâng dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2024 lên 2,9%

Báo cáo tháng 7/2024 của OPEC lưu ý rằng đà tăng trưởng ở các nền kinh tế lớn vẫn ổn định trong nửa đầu năm 2024 và xu hướng này có thể sẽ tiếp tục trong những tháng tới.

Bài phát biểu của Thủ tướng Hungary trên cương vị Chủ tịch Hội đồng EU bị trì hoãn

Theo mạng tin châu Âu Euronews.com ngày 10/7, dù đang đảm nhiệm cường vị Chủ tịch Hội đồng EU, nhưng Thủ tướng Hungary Viktor Orban sẽ phải chờ đến cuối năm nay để trình bày chương trình nghị sự theo khẩu hiệu "Đưa châu Âu vĩ đại trở lại" trước Nghị viện châu Âu.

Dư luận Trung Quốc bất bình về bê bối thực phẩm mới liên quan đến dầu ăn

Một vụ bê bối thực phẩm mới liên quan đến dầu ăn đã gây xôn xao Trung Quốc, khoảng một thập niên sau nỗ lực của nước này xử lý các nhà hàng tái sử dụng dầu ăn và mỡ thải.

Bất chấp đồng USD mạnh, giá vàng thế giới đi lên

Giá vàng đi lên trong phiên 9/7 bất chấp đồng USD mạnh hơn, khi giới đầu tư đang chờ đợi số liệu lạm phát tháng 6/2024 của Mỹ để có thêm chỉ dấu rõ ràng hơn về lộ trình lãi suất của nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục