Trung Quốc đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của siêu bão Yagi, dự kiến ​​là cơn bão mạnh nhất trong gần 1 thập kỷ.


Trung Quốc tăng cường các biện pháp ứng phó siêu bão Yagi. (Ảnh: Xinhua)

Bão Yagi đã phát triển thành siêu bão cấp 17 mạnh nhất trong một thập niên qua, với sức gió lên tới 209 km/h. Trung Quốc đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của siêu bão Yagi, dự kiến ​​là cơn bão mạnh nhất trong gần 1 thập kỷ khi các cảnh báo khẩn cấp được đưa ra. Các trường học phải đóng cửa và nhiều chuyến bay bị hủy.

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc dự báo bão Yagi sẽ đổ bộ vào đảo Hải Nam trong chiều 6/9. Tất cả các chuyến bay đến và đi từ sân bay Hải Khẩu của Hải Nam sẽ bị đình chỉ từ 20h ngày 5/9 đến 0h ngày 7/9.


Các bãi biển và điểm tham quan du lịch ven biển tại Hải Nam buộc phải đóng cửa (Ảnh: Xinhua)

Các bãi biển và điểm tham quan du lịch ven biển cũng buộc phải đóng cửa. Các chuyến tàu và thuyền đã ngừng hoạt động tại Hải Nam từ sáng 4/9.

Siêu bão hiếm khi đổ bộ vào đảo Hải Nam, chỉ có 9 trong số 106 cơn bão từ năm 1949 đến năm 2023 được xếp vào cấp độ này.

Tại Hong Kong (Trung Quốc), giới chức địa phương cho biết nhiều khu vực đã xuất hiện gió mạnh, mưa lớn dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 5/9 (giờ địa phương). Nhiều chuyến bay sẽ tiếp tục bị hủy và điều chỉnh lịch bay sang ngày 7/9.


Người dân tại Hải Nam tích cực ứng phó với siêu bão Yagi (Ảnh: Xinhua)

Hệ thống tàu điện ngầm và các dịch vụ xe bus tại Hong Kong (Trung Quốc) sẽ tạm dừng hoạt động. Các công ty điều hành tàu điện cũng cho biết nếu cảnh báo cấp bão số 9 được phát đi, các chuyến tàu chạy ngoài trời sẽ dừng lại ở các điểm đến cuối cùng hoặc các nhà ga được kết nối với các trung tâm mua sắm.

Siêu bão Yagi được cho là hiện tượng thời tiết cực hiếm, có thể là cơn bão mạnh thứ 2 trong năm nay trên thế giới sau bão Beryl. Trước đó, bão Yagi đã cướp đi sinh mạng của 15 người, gây lũ lụt và lở đất nghiêm trọng ở Philippines.


Theo VTV.VN

Các tin khác


Du lịch trọn gói nở rộ trở lại tại châu Âu

Du khách châu Âu ngày càng ưa chuộng trở lại phong cách du lịch trọn gói theo tour.

Trung Quốc gia tăng xuất khẩu, cuộc chiến thương mại mới sẽ bùng nổ?

Đối mặt với tình trạng tăng trưởng trì trệ, Trung Quốc đã quyết định tập trung toàn lực vào sản xuất, và phần lớn sản lượng đó sẽ được xuất khẩu.

Bỉ triệt để cấm điện thoại di động trong trường học

Năm học mới đã bắt đầu tại Vương quốc Bỉ với quy định cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong phạm vi trường học.

Chính phủ Nhật Bản ủng hộ người lao động làm việc 4 ngày/tuần

Chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực thay đổi phong cách làm việc của người dân nước này bằng cách khuyến nghị giảm số ngày làm việc xuống còn 4 ngày/tuần.

Thủ tướng Thái Lan hoàn thiện Nội các mới

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra hôm 2/9 thông báo danh sách thành viên Nội các mới của nước này đã hoàn thiện.

Vai trò của Liên hợp quốc hiện nay trong các cuộc xung đột trên thế giới

Là tổ chức liên chính phủ lớn nhất toàn cầu, Liên hợp quốc đóng vai trò chiến lược gì trong thời đại hỗn loạn?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục